CF:บทที่ 624 – ความร่วมมือเพิ่มเติม

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 624 – ความร่วมมือเพิ่มเติม

ภายในห้องประชุม เกิดความเงียบแบบแปลก ๆ อู๋ฮ่าวเหรินมีรอยยิ้มประดับอยู่บนใบหน้าของเขา ในขณะที่บนใบหน้าของลูโอก้ามีสีหน้าที่ดูแปลกประหลาด

ล่าเต๋อเลขานุการของลูโอก้าที่ตามมาด้วยกันกับหัวหน้าของเขา มองที่อู๋ฮ่าวเหรินอย่างประหลาดใจ เขาไม่เข้าใจว่าทำไมชายคนนั้นปฏิเสธหัวหน้าของเขาตรง ๆ ไม่แม่แต่จะเสนอราคาเลย

หัวหน้าที่ไม่ยุติธรรมคนนี้กำลังส่งเงินให้ถึงหน้าบ้านแต่เขากลับปฏิเสธตรง ๆ เลย แน่นอนว่าเขาเข้าใจดีว่าหัวหน้าของเขาไม่ใช่คนหัวสูง คนปฏิบัติกับเขาอย่างเย่อหยิ่งคือพวกอวดดี

หลังจากนั้นไม่นานลูโอก้าก็ตอบสนอง เขาก็ถามด้วยใบหน้าที่งุนงงว่า "คุณอู๋ทำไมคุณถึงปฏิเสธข้อเสนอของฉัน ตรง ๆ โดยไม่แม้แต่เสนอราคาเลยล่ะ?"

"ฉันมีความสุขมากที่คุณลูโอต้องการลงทุนในชุดเกราะนี้ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่าวิสัยทัศน์ของฉันดีมาก และเพราะเหตุนี้ฉันจึงไม่เสนอราคา นั้นก็เพราะคุณลูโอไม่สามารถจ่ายมันได้"

"ฉันไม่สามารถจ่ายมันได้!"

"ใช่ คุณไม่สามารถจ่ายมันได้ ไม่มีใครในพันธมิตรจักรวาลสามารถซื้อมันได้" อู๋ฮ่าวเหรินพูดอย่างมั่นใจ

เมื่อได้ยินคำพูดที่เด็ดขาดของอู๋ฮ่าวเหริน ลูโอก้าก็รู้สึกว่าชายหนุ่มข้างหน้าเขานั้นน่าสนใจและช่างเย่อหยิ่ง เย่อหยิ่งยิ่งกว่าเขา

แม้ว่าเขาจะมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับชุดเกราะแต่เขาก็ไม่กล้าที่จะพูดคำพูดแบบอู๋ฮ่าวเหริน ถ้าเป็นเขา เขาจะขายหุ้นเกราะของเขาแน่นอนตราบใดที่อีกฝ่ายเสนอราคาที่ถึงใจเขา

ลูโอก้าผ่อนคลายในทันใด เขาไม่รีบร้อนที่จะพูดคุยเกี่ยวกับการซื้อหุ้นเกราะในตอนนี้แล้ว เขาสนใจที่จะจับตามองอู๋ฮ่าวเหรินมากกว่า

จากนั้นเขาก็ถามขึ้นด้วยน้ำเสียงผ่อนคลาย "คุณอู๋ ฉันไม่รู้ราคาหุ้น 49% ที่คุณมีอยู่ในใจ คุณบอกได้ไหมว่ามันคือราคาเท่าไหร่กันที่ฉันไม่สามารถจ่ายมันได้?"

"คุณอยากรู้จริง ๆ เหรอ?"

“ฉันอยากรู้ แน่นอนว่าฉันไม่เคยพบสิ่งที่น่าสนใจเช่นนี้มาก่อน”

อู๋ฮ่าวเหรินดูราวกับว่าอยู่ในภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก หลังจากนั้นไม่นานเขาก็พูดว่า "ตกลงนี่เป็นราคาเบื้องต้นของฉัน ฉันหวังว่าคุณจะไม่แปลกใจมากนักหลังจากอ่านมันแล้ว"

เขาปรับรายงานการประเมินผลเกี่ยวกับมูลค่าของเกราะในอนาคต และส่งไปยังหน้าจอเสมือนที่อยู่ตรงกลางของห้องประชุม

เมื่อลูโอก้าเห็นใบเสนอราคาสำหรับเกราะของอู๋ฮ่าวเหริน เขารู้สึกชาไปหมดทั้งตัว แล้วมองไปที่อู๋ฮ่าวเหรินด้วยสายตาที่ราวกับกำลังมองดูสัตว์ประหลาด

แต่เลขานุการที่อยู่ข้างหลังเขา ล่าเต๋อมองดูอู๋ฮ่าวเหรินด้วยสายตาที่ใช้มองคนคนงี่เง่า คิดไปได้ยังไง

สมองของชายคนนี้มีปัญหางั้นเหรอ? แม้ว่าชุดเกราะนี้จะเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ แต่ก็ไม่สามารถราคาสูงได้ขนาดนี้

จากการประมาณ ราคานี้เราสามารถแลกเปลี่ยนพื้นที่ดวงดาวที่ร่ำรวยที่สุดในพันธมิตรจักรวาลได้เลย ฉันเกรงว่ามันคงจะได้มากกว่านั้น ยังอาจจะสามารถแลกเปลี่ยนแม้แต่กับความจงรักภักดีของอารยธรรมที่สูงกว่าได้เลยด้วยซ้ำ

"ฮ่าฮ่า ฉันไม่สามารถเดาการคาดการณ์ของอู๋ฮ่าวเหรินได้เลยจริง ๆ ดูเหมือนว่ามันคงจะเป็นไปไม่ได้ที่จะร่วมมือกับคุณอู๋"

"ในเรื่องชุดเกราะฉันไม่ต้องการทำงานกับใคร เพราะฉันคาดการณ์ว่าผลิตภัณฑ์นี้สามารถที่จะเปลี่ยนพันธมิตรจักรวาลทั้งหมดไปได้ แต่อย่างไรก็ตามในด้านอื่น ๆ ฉันก็ยังอยากจะร่วมมือกับคุณลูโอเป็นอย่างมาก"

อู๋ฮ่าวเหรินคิดว่าเนื่องจากเขาได้ขัดขวางการพัฒนาเกราะของอีกฝ่ายและทำให้พวกเขาไม่สามารถกลายเป็นผู้วิจัยเกราะจระเข้ได้ เขาก็ควรจะให้การชดเชยแก่พวกเขาคืนบ้าง

ยิ่งกว่านั้นเขาต้องการหาพันธมิตรที่ทรงพลังจริง ๆ ในตอนนี้ ผู้ชายคนนี้มีพลังที่ดีและมีแข็แกร่งมาก การทำงานกับเขาสามารถแก้ไขสถานการณ์ปัจจุบันของเขาได้

ลูโอก้ารู้สึกผิดหวัง เขาไม่ได้คาดหวังว่าการมาที่นี่อย่างมั่นใจของเขาคราวนี้ จะได้ผลลัพธ์เช่นนี้กลับไป

ตอนนี้เขาเมื่อได้ยินว่าอู๋ฮ่าวเหรินต้องการจะร่วมมือกับเขาในด้านอื่น ๆ อันที่จริงลูโอก้าไม่ได้สนใจนัก แต่เขาก็ยังคงถามรายละเอียดจากอีกฝ่าย

"เรื่องอะไรที่คุณอู๋ต้องการร่วมมือกับฉันงั้นเหรอ?"

"ฉันไม่รู้ว่าคุณลูโอสนใจที่จะพัฒนาพื้นที่ดาวดวงใหม่หรือไม่?"

"ฉันเชื่อว่าทุกคนที่ฟังเรื่องการพัฒนาพื้นที่ของดาวดวงใหม่จะต้องสนใจมัน คุณอู๋เนื่องจากคุณได้นำเสนอมันออกมา คุณควรเข้าใจว่าการพัฒนาพื้นที่ของดาวดวงใหม่เป็นการเล่นการพนันในตัวเอง ยิ่งกว่านั้นการเดิมพันเหล่านี้ หลายครั้งมักจะจบลงด้วยความล้มเหลว"

อู๋ฮ่าวเหรินรู้ว่าถ้าเขาไม่พยายามพูดอะไรสักอย่างและให้ความมั่นใจกับอีกฝ่าย เขาก็จะไม่สามารถหาผู้ร่วมในการพัฒนาพื้นที่ของดาวดวงใหม่ได้เลย

แต่ถ้าเขาปล่อยให้มันพัฒนาไปอย่างช้า ๆ เขาก็ไม่รู้ว่ามันจะต้องใช้เวลานานเท่าไหร่ มันไม่ง่ายเลยที่จะหาคนที่ไว้ใจได้

แม้ว่าเขาได้ขอให้ตระกูลโม่ไปยังอารยธรรมต่าง ๆ ของพันธมิตรจักรวาล และมองหาผู้มีพรสวรรค์ที่จะส่องแสงในอนาคตตามข้อมูลที่ได้รับจากเขาแล้ว

แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าพวกเขาจะสามารถพากลับมาได้เท่าไหร่

ตอนนี้หน้าประวัติศาสตร์ของเขาได้เปลี่ยนไปแล้ว หากคนอื่น ๆ พบเจอพื้นที่นั้นก่อน ถ้าเช่นนั้นมันจะลำบากมากหากจะเปลี่ยนให้มันมาอยู่ในมือของเขาเอง

"คุณลูโอคงจะทราบว่าฉันเคยเป็นนักเดินทางระหว่างดวงดาว และบางครั้งฉันก็ต้องผจญภัยระหว่างดวงดาวเพื่อสำรวจโบราณวัตถุของอารยธรรมโบราณด้วย ในระหว่างทางฉันได้พบกับแผนที่ดาว เมื่อเปรียบเทียบกับแผนที่ดาวของพันธมิตรจักรวาล ฉันพบว่าในปัจจุบันแผนที่ดาวนี้ยังไม่ได้รับการพัฒนา"

“โอ้ โชคของคุณอู๋ดีมากจริง ๆ ถึงกับได้รับสิ่งดี ๆ แบบนี้”

ลูโอก้าเข้าใจอย่างชัดเจนว่าถ้าหากมีแผนที่ดาวแล้วล่ะก็ ความเสี่ยงในการสำรวจจักรวาลที่ไม่รู้จักก็จะน้อยลงและการสูญเสียก็จะน้อยมาก ตราบใดที่ไม่มีปัญหาใหญ่ การสำรวจพื้นที่ดวงดาวแบบนี้เป็นสิ่งที่ดีแน่นอน

"โชคดีจริง ๆ ในที่สุดฉันก็พบร่องรอยบางอย่างของแผนที่นี้หลังจากที่ฉันใช้เวลาในการเปรียบเทียบไปหลายครั้ง คุณลูโอคงจะทราบว่าฉันเพิ่งจะกลับไปยังพันธมิตรจักรวาล ไม่มีคนในมือฉันและฉันก็ไม่มีอำนาจในการสำรวจพื้นที่ดวงดาวในแผนที่ดาว"

"คุณอู๋หมายความว่าคุณจะขายแผนที่ดาวให้ฉันงั้นเหรอ?"

"ไม่ ไม่ ฉันจะไม่ขายสิ่งนี้ มูลค่าของสิ่งนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะประเมิน ฉันอยากร่วมมือกับคุณลูโอเพื่อสำรวจพื้นที่นี้ ฉันจะจัดทำแผนที่ส่วนคุณก็จัดหาผู้คนที่จะสำรวจจักรวาล"

อู๋ฮ่าวเหรินพบว่าเมื่อลูโอก้าได้ยินคำพูดของเขา เขาก็ดูไม่สนใจมัน ทำให้เขาหดหู่เล็กน้อย

"ถ้าคุณอู๋กำลังพูดถึงความร่วมมือในลักษณะนี้ ฉันไม่สนใจสักเท่าไหร่"

"คุณลูโอ อย่าเพิ่งรีบปฏิเสธไปเลย ฉันสามารถแสดงให้คุณเห็นส่วนเล็ก ๆ ของแผนที่ก่อนได้ จากนั้นคุณสามารถตัดสินใจว่าจะร่วมมือกับฉันหรือไม่"

อู๋ฮ่าวเหรินคลิกอย่างรวดเร็วสองสามครั้งและแผนที่ดาวที่ถูกถ่ายไว้ก็ได้ปรากฏขึ้นบนหน้าจอเสมือนในห้องประชุม

ลักษณะของแผนที่ดาวที่ปรากฏขึ้นนี้ดึงดูดลูโอก้าและเลขานุการด้านหลังของเขา เพราะแผนที่มีรายละเอียดที่มากเกินกว่าแผนที่ปกติอื่น ๆ อีก

รายละเอียดของแผนที่ดาวนั้น ดาวเคราะห์แต่ละดวงได้ถูกทำเครื่องหมายไว้และมีสัญลักษณ์ที่ชัดเจนของพื้นที่อันตราย ลูโอก้าเห็นแม้กระทั้งสัญลักษณ์บางอย่างของดาวเคราะห์พิเศษอยู่ในนั้นด้วย

แผนที่นี้แสดงอย่างละเอียดมากกว่าแผนที่ของพันธมิตรจักรวาลเสียอีก

ลูโอก้ามองไปที่อู๋ฮ่าวเหรินด้วยตาที่ซับซ้อนเล็กน้อย เขามีข้อสงสัย ชายหนุ่มคนนี้ไม่เข้าใจคุณค่าของแผนที่ดาวนี้หรืออย่างไรกัน

แม้ว่าเขาจะไม่พบคนที่จะให้ความร่วมมือก็ตาม แต่ที่เขาต้องทำก็แค่ต้องส่งคนไปสำรวจพื้นที่นั้นตามแผนที่นี้ ตราบใดที่สถานการณ์ของแผนที่ดาวเป็นของจริง เขาก็สามารถรายงานไปยังพันธมิตรจักรวาลได้โดยตรงและพื้นที่นี้ก็จะเป็นของเขา

"คุณมีแผนที่ดาวขนาดนี้ ทำไมคุณถึงยังต้องการร่วมมือกับฉันกัน?"

"ฮ่า ฮ่า อันที่จริงฉันมีเหตุผลที่จะร่วมมือกับคุณลูโอ ในพื้นที่ที่เต็มไปด้วยดวงดาวเช่นนี้ ถ้ามันถูกเปิดเผยออกไป คุณคิดว่าใครบ้างจะไม่อิจฉา?"

"ใช่ แน่นอน การปรากฏตัวของแผนที่ดาวประเภทนี้เป็นปัญหาใหญ่ในตัวมันเองจริง ๆ "

"ฉันทำงานร่วมกับคุณลูโอเพื่อช่วยฉันแก้ปัญหานี้ ฉันจะจัดทำแผนที่ที่สมบูรณ์ให้ ฉันต้องการเพียงหนึ่งในสามของพื้นที่ดวงดาวในแผนที่ และส่วนที่เหลือก็เป็นของคุณลูโอทั้งหมด"

หลังจากชั่งน้ำหนักข้อดีและข้อเสียของการทดลองนี้แล้ว ลูโอก้าก็เข้าใจว่ามันเป็นโอกาสสำหรับเขาที่จะเติบโต สำหรับเรื่องปัญหานั้น เขาไม่ได้กังวลมากมายนัก

ลูโอก้ามองอู๋ฮ่าวเหรินด้วยตาที่ซับซ้อนและพูดว่า "ฉันจะทำสัญญากับคุณ"



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น