CF:บทที่ 581 แผนการปรับปรุงโลก

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 581 แผนการปรับปรุงโลก

 

เมื่อจีนได้เข้ามาร่วมกับสหภาพมนุษย์, ประเทศทั้งหมดบนโลกก็ได้ประกาศการร่วมเป็นสภาพมนุษย์หมดแล้ว

 

ณ ฟิวเจอร์กรุ๊ป, ในห้องจำลองสถานการณ์, หลิงเมิ่งเสวี่ยได้ยืนอยู่ข้างๆอู๋ฮ่าวเหรินและมองดูภาพจำลองที่อยู่ตรงหน้าพวกเขา

 

"ฮ่าวเหริน, ฉันคิดว่าควรจะเปลี่ยนตรงนี้ดีกว่า, ฉันไม่คิดว่ามันจะเข้ากันเท่าไรนะ"

 

อู๋ฮ่าวเหรินมองดูหลิงเมิ่งเสวี่ยที่ชี้มาที่สะพานในทะเล, แล้วเมื่อซูมเข้าไปดูรอบๆสะพานก็พบว่าสะพานนี้ขนาดความสมดุลไปจริงๆ

 

"อืม, ถ้าอย่างนั้นคุณจะแก้ไขมันอย่างไร?"

 

"ควรจะสร้างสะพานน้ำขึ้นมา, แล้วจากนั้นก็ปลูกพันธุ์ไม้น้ำไว้รอบๆนี้ และจะสามารถใช้เป็นภูมิทัศน์ได้ด้วย"

 

ด้วยการแจงของหลิงเมิ่งเสวี่ย, ศูนย์กลางสมองกลก็เริ่มทำการแก้ไข, ไม่นานนักก็มีสะพานน้ำที่ลาดเอียง 30 องศาราวกับน้ำตกปรากฏขึ้นมาบนจอ

 

จากนั้นรอบๆสะพานน้ำนี้, ตรงที่มีพันธุ์ไม้น้ำปลูกเอาไว้อยู่, ก็ได้มีพันธุ์ไม้น้ำอื่นๆได้ถูกปลูกขึ้นมาเช่นกัน

 

"แล้วคุณจะเลือกพันธุ์ไม้ชนิดไหนดีล่ะ?"

 

หลิงเมิ่งเสวี่ยส่ายหัวแล้วพูดขึ้น "ช่างมันเถอะ, เมื่อไรที่โครงสร้างพื้นฐานวางเสร็จแล้ว, ก็ให้ผู้คนบนโลกเลือกกันเอาเองเถอะ, แล้วพวกเราค่อยเลือกจากผลการเลือกของพวกเขาก็แล้วกัน

 

หลังจากที่อู๋ฮ่าวเหรินลองคิดดู, เขาก็รู้สึกว่าเป็นความคิดที่ดีเหมือนกัน, เมื่อทั้ง 2 คนไม่สามารถที่จะตัดสินใจในบางเรื่องได้, ก็ให้ผู้คนทั่วทั้งโลกช่วยกันตัดสินใจละกัน

 

ภาพจำลองที่อยู่ตรงหน้าพวกเขาทั้งคู่นั้นคือโลกนั่นเอง, และพวกเขาทั้งคู่ก็กำลังวางแผนที่จะปรับปรุงโลกทั้งใบ ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้

 

ในภาพจำลองการปรับปรุงนั้น, มีตึกอาคารต่างๆมากมายที่ถูกจัดเรียงกันอย่างเรียบร้อยและสวยงามมาก

 

ไม่ว่าจะเป็นแผนดินทั้ง6 หรือมหาสมุทร, หรือแม้แต่แม่น้ำและทะเลสาป, ต่างก็ถูกวางแผนใหม่ไว้หมดแล้ว

 

"อืม, ปล่อยที่เหลือให้คนบนโลกก็แล้วกัน"

 

"อื้ม"

 

หลิงเมิ่งเสวี่ยมองดูภาพจำลองตรงหน้าอย่างตื่นเต้น, เพราะว่านี่คืองานแรกของเธอ

 

เธอนั้นรู้ดีว่า เมื่อสถานการณ์รอบๆทางช้างเผือกดีขึ้นแล้ว, อู๋ฮ่าวเหรินก็จะออกจากโลกนี้ไป

 

เมื่อถึงเวลานั้น, เธอจำเป็นที่จะต้องจัดการธุระของฟิวเจอร์กรุ๊ป, แน่นอนว่า มีระบบศูนย์กลางสมองกลคอยจัดการเรื่องต่างๆอยู่แล้ว, หลิงเมิ่งเสวี่ยไม่จำเป็นที่จะจัดการหลายเรื่อง

 

"ฮ่าวเหริน, การเลือกตั้งสมาชิกสภา, และผู้ดูแลเมืองเหล่านี้ ได้ทำการคัดเลือกไว้บ้างรึยังคะ?"

 

"คุณเป็นคนจัดการเรื่องนี้อยู่แล้วนี่, ก่อนอื่นก็ประกาศข่าวออกไปก่อน, และให้ผู้คนพากันมาสมัคร"

 

หลิงเมิ่งเสวี่ยผงกหัวของเธอ, ในช่วงที่ผ่านมานี้, เธอรู้ดีว่า ระบบสมองกลนั้นสามารถดูและครอบคลุมได้ทั้งโลกอยู่แล้ว

 

ตราบเท่าที่ศูนย์กลางสมองกลยังคงทำหน้าที่คอยจับตาดูอยู่ตลอด, พวกผู้ดูแลเหล่านั้นก็จะไม่สามารถที่จะก่อปัญหาได้, และถ้ามีกองกำลังของฟิวเจอร์กรุ๊ปอยู่ในมือซะอย่าง ก็ไม่มีใครกล้าทำอะไรแล้ว

 

"จี้, เอาภาพแบบแปลนออกแบบโลกพวกนี้ขึ้นที่เว็บไซต์ของบริษัทให้ที, นอกจากนี้ให้เครื่องฉายภาพจำลองในลานกว้างของเมืองใหม่แต่ละเมือง, ฉายภาพแปลนออกแบบโลกนี้ด้วย"

 

"รับทราบค่ะ"

 

ในทันทีที่, ภาพร่างของแบบแปลนโลกเหล่านี้ได้ถูกโพสท์ขึ้นบนเว็บไซต์ของบริษัท, ในขณะเดียวกันก็มียานขนส่งหลายลำได้มารวมตัวกันที่นอกโลกอย่างรวดเร็วเพื่อมาส่งกลุ่มหุ่นยนต์วิศวกรรมไปยังทั่วทุกพื้นที่ในโลก

 

ไม่นานนักทุกคนก็รู้ถึงการเปลี่ยนแปลงบนเว็บไซต์ของบริษัท

 

"แบบแปลนโลก, หมายความว่าอย่างไรเนี่ย?"

 

มีบางคนที่ได้ลองคลิกเข้าไปดู, ภาพก็ได้เปลี่ยนไป กลายเป็นรูปโลกปรากฏขึ้นตรงหน้าเขา, และมีหลายตัวเลือกให้เลือก

 

"พวกคุณเห็นแบบแปลนโลกกันรึยัง? ดูเหมือนฟิวเจอร์กรุ๊ปได้วางแผนที่จะก่อสร้างทั่วทั้งโลกล่ะ"

 

"กำลังดูอยู่, มันน่าทึ่งมากเลย"

 

"ฮ่าๆ, ข้าเห็นเมืองที่ข้าอาศัยอยู่ด้วย, ข้าไม่คิดว่าจะสร้างป่าขึ้นแถวๆนี้ด้วย, อืม ดูเหมือนว่าพันธุ์ไม้ในป่าจะสามารถเลือกเองได้อย่างนั้นสินะ, เยี่ยมไปเลย"

 

"อย่ากดเลือกไปแบบสุ่มๆล่ะ, เพราะจะยึดตามความคิดของพวกเรา แล้วจึงนำมาดัดแปลงก่อนที่จะสร้างลงไป"

 

"แล้วก็, ดูที่ทะเลนี่สิ, มีเมืองสร้างอยู่กลางทะเลด้วย, ถ้าเป็นแบบนี้ ทั่วทั้งโลกก็จะเชื่อมต่อถึงกันโดยสมบูรณ์และเรือก็จะไร้ประโยชน์ในอนาคต"

 

ไม่นานนัก, ผู้คนต่างก็ให้ความสนใจกับสถาปัตยกรรมกลางทะเล, ในเวลานี้มีบางคนที่ได้คิดว่าจากแบบแปลนพวกนี้, ทั่วทั้งโลกจะเชื่อมถึงกันกลายเป็นหนึ่งเดียว

 

เมืองทุกเมืองได้เชื่อมต่อกันด้วยทางด่วนเส้นเดียว

 

หลังจากที่ได้รับการแจ้งมาจากอู๋ฮ๋าวเหริน, แต่ละประเทศก็ได้มองดูยานอวกาศขนาดมหึมาบนท้องฟ้าด้วยความรู้สึกพูดยาก

 

ในประเทศจีน,ผู้นำ ยืนอยู่บนตึกสูงแห่งหนึ่งและมองดูเหล่าหุ่นยนต์วิศวกรรมบินลงมาจากยานอวกาศ โดยที่สีหน้าไม่เปลี่ยนไปแม้แต่น้อย

 

ในขณะที่เหล่าเจ้าหน้าที่ที่ยืนอยู่ข้างๆเขาต่างก็มีสีหน้าที่ต่างกันออกไป, บ้างก็รู้สึกยินดี บ้างก็รู้สึกหดหู่ บางคนก็ไม่ได้แสดงสีหน้าอะไร

 

"มันสุดยอดมาก, พวกเราจะได้ยานอวกาศแบบนั้นลำนึงจริงๆรึ?"

 

"ได้สิ, มันเป็นไปไม่ได้หรอกที่ฟิวเจอร์กรุ๊ปนั้นจะเก็บพวกเราเอาไว้อยู่บนไปตลอด, เมื่อใดที่พวกเราพร้อมที่จะออกจากโลก, ข้าเชื่อว่าพวกเราก็จะได้ยานอวกาศเช่นนั้นในไม่ช้า"

 

ในเวลานี้, มีใครบางคนที่ได้ถามขึ้นมา "ท่านผู้นำครับ, ผมได้ยินมาว่าฟิวเจอร์กรุ๊ปนั้นจะดำเนินแผนการอพยพคนกลุ่มแรกแล้วนะครับ, แต่ไม่ทราบว่าจะแบ่งสรรโควต้ากันยังไงนะครับ"

 

เมื่อได้ยินเช่นนี้, ทุกคนต่างก็ให้ความสนใจในทันที, เพราะพวกเขานั้นเข้าใจดีว่าถ้าพวกเขาต้องการที่จะมีผลงานที่ดีในอนาคต, การออกไปนอกโลกนั้นเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลย

 

ยิ่งไปกว่านั้น, ยิ่งได้ออกไปนอกโลกเร็วเท่าไรก็จะยิ่งได้รับผลประโยชน์ตอบแทนมากขึ้นเท่านั้น, แน่นอนว่าขึ้นชื่อว่าเป็นผู้บุกเบิกนั้นย่อมที่จะได้รับผลประโยชน์มากมายอยู่แล้ว แต่พวกเขาก็จะมอบให้เพิ่มขึ้นไปอีก

 

แต่ถ้าหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นมา, พวกเขาก็อาจจะต้องตายอยู่ในอวกาศก็ได้

 

เมื่อมองดูคนเหล่านี้ที่มีสายตาที่คาดหวัง เขาก็พูดขึ้นมา "มีแผนที่จะพาผู้อพยพกลุ่มแรกไปก็จริง, แต่ทว่าการคัดเลือกนั้นจะเลือกจากสถาพร่างกายของแต่ละคนก่อนเป็นสำคัญ, มากกว่าจะให้เกณฑ์คนแบบเฉพาะเจาะจงที่ใดที่หนึ่ง"

 

เลขาธิการก็ได้พูดอธิบาย "ผู้อพยพกลุ่มแรกนั้นจะต้องมีสภาพร่างกายที่ดี, เพราะในปัจจุบันนั้นยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าร่างกายของมนุษย์นั้นสามารถปรับตัวกับสภาพแวดล้อมใหม่ๆหลังจากที่อพยพย้ายดาวไปแล้วได้หรือไม่"

 

หลังจากที่ได้ยินเช่นนี้, สายตาคาดหวังของเจ้าหน้าที่เหล่านี้ก็ดับลงทันที, พวกเขาคิดว่าหากได้รับการแบ่งสรรโควต้ามาได้, พวกเขาก็จะหาทางที่จะให้ได้โควต้าเหล่านี้

 

แต่ไม่คิดว่าการคัดเลือกผู้อพยพกลุ่มแรกนั้นจะทำการคัดเลือกจากสภาพร่างกายเป็นสำคัญ

 

เพราะจากข้อมูลที่พวกเขาได้รับมา, ผู้ที่ได้รับเลือกเป็นผู้อพยพกลุ่มแรกนั้นจะได้รับการฉีดยาปรับปรุงยีนส์ฟรี

 

สำหรับยาปรับปรุงยีนส์นี้, ไม่มีใครที่ไม่ต้องการที่จะได้รับการฉีดยาตัวนี้, ซึ่งพวกเขาจะได้รับชีวิตที่ยืนยาวขึ้นและร่างกายที่สมบูรณ์ขึ้น

 

ในปัจจุบัน, ผู้ที่จะได้รับยาปรับปรุงยีนส์นั้น, นอกจากจะต้องเข้าร่วมกับกองทัพของฟิวเจอร์กรุ๊ปแล้ว หรือเข้าร่วมกับบริษัทฟิวเจอร์กรุ๊ปแล้ว, มีเพียงผู้ที่่ทำผลงานได้ดีเท่านั้นถึงจะได้รับเป็นรางวัลฉีดตัวยานี้จากฟิวเจอร์กรุ๊ป

 

เมื่อเปรียบเทียบกับรัฐบาลจีนและรัฐบาลต่างประเทศแล้ว, เมื่อพวกเขาได้เห็นแผนการของอู๋ฮ่าวเหรินบนโลกและยานอวกาศบนท้องฟ้าแล้ว, พวกเขาต่างก็รู้สึกสิ้นหวัง, ตื่นเต้น, กลัว และประหลาดใจ

 

ในแผนการของอู๋ฮ่าวเหรินนั้น, ถ้าไม่จำเป็นอู๋ฮ่าวเหรินจะไม่ทำอะไรกับเมืองที่อยู่แต่เดิม

 

เมืองใหม่ส่วนใหญ่นั้นจากสร้างขึ้นมาจากพื้นที่ๆไม่มีสิ่งก่อสร้างอะไร, ยิ่งไปกว่านั้นด้วยเทคโนโลยีลอยตัว, ทำให้เมืองเหล่านั้นมีสองชั้นบนกับล่าง

 

ดังนั้น, จึงทำให้ใช้พื้นที่น้อยลงกว่าแต่ก่อน

 

หลังจากที่เริ่มแผนการอพยพแล้ว, ประชากรบนโลกก็จะลดลงอย่างมาก, สิ่งก่อสร้างมากมายก็จะถูกโละทิ้งเมื่อถึงตอนนั้น

 

ทุกคนต่างก็ประหลาดใจและทึ่งเมื่อได้เห็นแบบแปลนโลกในเว็บไซต์ของบริษัท, แต่ที่พวกเขาคาดไม่ถึงคือ ไม่กี่นาทีหลังจากที่แบบแปลนนี้ได้ออกมา, ก็ได้มียานอวกาศขนาดใหญ่โผล่ออกมาเหนือเมืองของพวกเขา

 

เมื่อพวกเขาได้เห็นยานอวกาศ, ก็พบว่ามีหุ่นยนต์มากมายบินลงมาด้วย, รวมถึงวัสดุบางส่วนที่ได้ถูกโยนลงมา, พวกเขาก็รู้ได้ทันทีว่าแผนการปรับปรุงโลกนั้นได้เริ่มต้นขึ้นในทันทีที่แผนได้ปรากฏขึ้นมา



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น