CF:บทที่ 392 การใส่ร้ายจากญี่ปุ่น

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 392 การใส่ร้ายจากญี่ปุ่น

 

อั้นเป้ยจินซันที่รู้สึกเป็นกังวล, เขาก็ได้ถามกลับไป "มีคนที่หนีออกมาได้บ้างมั๊ย?"

 

ตราบเท่าที่มีคนหนีรอดออกมาได้, อุปกรณ์และฐานทัพที่ถูกทำลายไป พวกเขาก็ยังสามารถสร้างขึ้นมาใหม่ได้

 

"ไม่เลยครับ, คนทั้งหมดถูกฝังอยู่ใต้ภูเขาลูกนั้นหมดแล้วครับ, เส้นทางหลบหนีทั้งหมดถูกฝัง ในตอนที่เกิดระเบิดนั้น, ไม่มีใครที่รอดออกมาได้เลยครับ"

 

"ปัง"

 

เสียงแก้วกระแทกเข้ากับโต๊ะจนแตกเป็นเสี่ยงๆ

 

เหล่าคนที่อยู่ห้องประชุมต่างก็มีสีหน้าไม่ค่อยดี, พวกเขาตายทั้งหมด, ข้อมูลทั้งหมดถูกเก็บอยู่ในฐานนั้น, การวิจัยทั้งหมดกลายเป็นสูญเปล่า

 

หรืออาจจะเรียกได้ว่า, พวกเขาที่จ่ายไปเป็นจำนวนมากทั้งเงินและกำลังคน, แต่ไม่ได้อะไรกลับมาเลยในท้ายที่สุด

 

"นี่คือสิ่งที่รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมบอกว่าปลอดภัยแน่นอนอย่างงั้นเหรอ และเป็นไปไม่ได้ที่จะเกิดปัญหาเรื่องของมาตรการการป้องกัน, แต่ทั้งฐานเพิ่งได้รับการแจ้งเตือนหลังจากที่ประตูป้องกันถูกโจมตีแล้ว, ก่อนหน้านี้ทำอะไรกันอยู่?"

 

"ท่านนายกครับ, เรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดของกระทรวงกลาโหมนะครับ, จากสถานการณ์แล้ว, สัตว์ประหลาดตัวนี้บุกมาจากใต้น้ำครับ, ยิ่งไปกว่านั้นมันยังมีความเร็วที่น่าทึ่งมาก, และยังสามารถป้องกันอุปกรณ์ตรวจจับของพวกเราได้อีกด้วย, ยิ่งเรื่องของพลังทำลายของสัตว์ประหลาดตัวนี้, ผมคิดว่าท่านน่าจะเห็นแล้วว่ากระทรวงกลาโหมของเรานั้นไม่สามารถทำอะไรมันได้เลยครับ"

 

"ตรวจสอบทีซิว่า, สัตว์ประหลาดตัวนี้มันมาจากที่ไหน? ถ้าพวกเราจะต้องจับมันให้ได้แล้วเอาที่พวกเราเสียไปคืนมา"

 

เรื่องเช่นนี้ไม่สามารถที่จะปิดบังได้อยู่แล้ว, เครื่องบินรบสองลำตกแล้วยังระเบิดขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้นอีก, ซึ่งไม่นานนักสื่อบางเจ้าก็ได้รายงานข่าวเรื่องนี้

 

ญี่ปุ่นถูกโจมตีโดยกองกำลังไม่ทราบฝ่าย, หลังจากที่ข่าวนี้ได้รายงานออกไป ทุกคนต่างก็สงสัย, และสิ่้งที่ทำให้สงสัยมากยิ่งขึ้นคือ แม้แต่เครื่องบินรบสองลำก็ยังถูกยิงตกด้วย มันจะต้องเป็นเรื่องตลกแน่ๆ

 

มีหลายประเทศที่ได้ส่งสายลับเพื่อสืบเรื่องนี้ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่, ถึงแม้ว่าจะมีการก่อการร้ายเกิดขึ้นมากมายในช่วงนี้ แต่ไม่เคยได้ยินมาว่าโจมตีญี่ปุ่นมาก่อนเลย

 

ทางรัฐบาลอเมริกาเองก็ได้ถามมายังกองทัพเรือที่ประจำอยู่ที่ญี่ปุ่นเพื่อสอบถามเรื่องนี้ แต่พวกเขาก็ไม่ทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขื้นเหมือนกัน, พวกเขาไม่รู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

 

แน่นอนว่า, พวกเขาได้ถามเรื่องนี้ไปยังญี่ปุ่น, แต่ญี่ปุ่นก็ได้ตอบปัดมาแบบง่ายๆว่า, กำลังอยู่ในการตรวจสอบ, ในปัจจุบันจึงยังไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

 

นอกจากนี้, สถานที่เกิดเหตุนั้นทำให้ทุกคนเกิดความสงสัยมากว่า, ทั้งๆที่เป็นบริเวณที่มีกองกำลังป้องกันตนเองประจำการอยู่แท้ๆ, จึงเป็นเรื่องที่จะเข้าใจได้ยากว่าทำไมเครื่องบินรบ 2 ลำถึงได้ถูกสอยลงมาได้

 

ในขณะเดียวกันทางญี่ปุ่น, ก็ทำการตรวจสอบจนกระทั่งหมดวัน,

พวกเขาก็ได้พบเจออะไรบางอย่าง

 

ในเวลานั้น มีคนได้ถ่ายภาพหุ่นยนต์เอาไว้ทำให้พวกเขาได้รู้ว่าสิ่งที่มาโจมตีฐานทัพลับนั้น, ไม่ใช่สัตว์ประหลาด แต่เป็นหุ่นยนต์

 

"ท่านนายกครับ, จากรูปภาพที่ปรากฏ มันน่าจะเป็นหุ่นยนต์ครับ และเป็นหุ่นยนต์ที่ทรงพลังมากๆด้วยครับ"

 

"มันจะเป็นแค่หุ่นยนต์ไปได้อย่างไร?"

 

"ในตอนแรกพวกเราก็ไม่อยากจะเชื่อเช่นกันครับ, แต่จากข้อมูลทั้งหมดที่พวกเราได้มาก็บ่งชี้ว่าเป็นฝีมือของหุ่นยนต์ครับ"

 

"ท่านนายกครับ, ดูเหมือนว่าพวกเราอาจจะลืมอะไรไปอย่างหนึ่งนะครับ, หุ่นยนต์สู้รบนั้นกำลังวิจัยโดยรัฐบาลจีนอยู่เช่นกันครับ" เจ้าหน้าที่ที่อยู่ใกล้ๆได้พูดขึ้นมา

 

"มันเป็นไปไม่ได้, หุ่นยนต์ของพวกเขาไม่น่าที่จะแข็งแกร่งได้ขนาดนี้สิ"

 

นายกอั้นเป้ยจินซันนั้นเชื่อว่าเป็นฝีมือของสัตว์ประหลาดมากกว่าที่จะเป็นหุ่นยนต์สู้รบที่รัฐบาลจีนกำลังวิจัยอยู่, เพราะว่ามันเป็นอะไรท้ายๆที่เขาอยากจะเห็น

 

"มันไม่น่าจะใช่หุ่นยนต์จีนจริงๆนั้นแหละครับ, จากที่พวกเราได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลของหุ่นยนต์ของพวกเขา, หุ่นยนต์ตัวนี้ต่างจากหุ่นยนต์ที่พวกเขาสร้างขึ้นมาโดยสิ้นเชิงครับ, มีอุปกรณ์บางอย่างที่ล้ำสมัยมากเกินไปด้วยครับ"

 

"ท่านนายกครับ, ผมคิดว่า ไม่ว่าจะใช่หรือไม่ใช่รัฐบาลจีนเป็นคนทำจริงหรือไม่, พวกเราก็ควรจะนำเสนอเรื่องนี้ออกไปนะครับ, นี่เป็นโอกาสดีที่จะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้วย, เพราะในปัจจุบันมีเพียงจีนเท่านั้นที่มีหุ่นยนต์สู้รบครับ"

 

"ท่านนายกครับ, ตัวผมคิดว่าน่าจะเป็นฝีมือจีนครับ, มีเพียงพวกเขาเท่านั้นที่มีเทคโนโลยีด้านAI.หุ่นยนต์สู้รบครับ จากภาพพวกเราถ่ายมาได้นั้นแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเป็นฝีมือของหุ่นยนต์ครับ, และความสูญเสียของพวกเรานั้นก็ไม่อาจแก้ไขได้ด้วยครับ, พวกเราจึงควรที่จะใช้เรื่องนี้เพื่อหาผลประโยชน์กลับคืนมาบ้างนะครับ?"

 

นายกอั้นเป้ยจินซัน, ผงกหัวแล้วพูดขึ้น "อืม, เอาตามนั้นแหละ, พวกคุณไปเริ่มดำเนินการได้, และก่อนอื่น ปล่อยข่าวออกไปก่อนว่าผู้ที่โจมตีนั้นเป็นหุ่นยนต์มีปัญญาเพื่อชักจูงผู้คนก่อน"

 

"ไฮ่, ผมจะรีบไปดำเนินการครับ"

 

แน่นอนว่าทางรัฐบาลจีนเองก็ได้ทำการสืบหาเรื่องราวของการโจมตีที่จีนอยู่เช่นกัน

 

แต่โชคร้ายที่, ยังไม่พบเงื่อนงำอะไรของการโจมตีในครั้งนี้

 

"อย่างไรก็ตาม, จากมุมมองเรื่องของการโจมตีในครั้ง, มันชัดเจนมากว่าเป็นการเล็งโจมตีฐานทัพลับของญี่ปุ่น

 

และแน่นอนว่า, พวกเขาเองก็สงสัยเช่นกันว่าแล้วใครที่เป็นคนออกไปโจมตีและสอยเครื่องบินรบของญี่ปุ่นสองลำ?

 

พวกเขานั้นคิดว่าน่าจะเป็นฝีมือของอู๋ฮ่าวเหริน, เพราะการโจมตีในครั้งนี้มันช่างดูคล้ายกับเรื่องที่เกิดขึ้นในพม่าในตอนนั้น

 

ซึ่งทำให้พวกเขาสงสัยว่าทำไมองค์กรที่อยู่เบื้องหลังอู๋ฮ่าวเหรินนั้นถึงได้โจมตีฐานทัพลับญี่ปุ่นกันด้วย?

 

พวกเขาคงไม่เปิดฉากโจมตีโดยที่ไม่มีเหตุผล, มันจะต้องมีเหตุผลอะไรแอบแฝงอยู่แน่

 

"ท่านผู้นำครับ, ดูเหมือนทางญี่ปุ่นกำลังชักจูงสาธารณชนอยู่ครับ, พวกเขากำลังกล่าวโทษว่าเรื่องการโจมตีในครั้งนี้เป็นฝีมือของประเทศเราครับ"

 

ท่านผู้นำที่ได้เห็นข่าวที่นำมาโดยเลขาธิการแล้ว, โดยเฉพาะรูปภาพของหุ่นยนต์, ซึ่งมันใช้ยืนยันได้เป็นอย่างดีว่าเป็นฝีมือขององค์กรที่หนุนหลังอู๋ฮ่าวเหรินอย่างแน่นอน"

 

"ไม่ต้องกังวลไป, เรื่องของการวิจัยเทคโนโลยีนิวเคลียร์เป็นอย่างไรบ้างแล้ว?"

 

"ประสบความสำเร็จไปบางส่วนแล้วครับ, ข้อมูลที่พวกเราได้รับมานั้นละเอียดดีมากครับ, ถ้าพวกเราทำการศึกษาตามข้อมูลที่ได้รับมานี้, พวกเราจะต้องสามารถใช้เทคโนโลยีนิวเคลียร์ฟิวชั่นได้แน่นอนครับ, แล้วก็เรื่องของบุคลากรที่อยู่ที่ITER(International Nuclear Fusion Research) รวมถึงวัสดุกับเงินสำหรับใช้วิจัยที่พวกเราให้พวกเขาไป, พวกเราควรที่จะให้การสนับสนุนต่อไปมั๊ยครับ?"

 

"ทำต่อไปก่อน, แล้วเมื่อใดที่เทคโนโลยีฟิวชั่นของพวกเราเสร็จสมบูรณ์แล้ว, พวกเราค่อยดึงคนของเรากลับมาและวัสดุด้วย"

 

ในเวลานั้น, ผู้คนกำลังแพร่ข่าวออกไปทั่วโลกอินเตอร์เน็ท โดยเฉพาะเครือข่ายต่างชาติ, เรื่องของข่าว ญี่ปุ่นถูกโจมตีโดยหุ่นยนต์จีน

 

ยิ่งไปกว่านั้น, พวกเขาอ้างว่าเทคโนโลยีหุ่นยนต์ของจีนนั้นกำลังคุกคามความปลอดภัยของทุกประเทศในโลก, หุ่นยนต์สามารถเข้ามายังฐานทัพญี่ปุ่นและมีโอกาสที่จะบุกเข้าประเทศอื่นและโจมตีแบบนี้อีกแน่

 

มีบางคนที่เชื่อในรัฐบาลและออกมาต่อต้านกองทัพจีนที่ทำร้ายประเทศอื่น และทางการจีนที่ปล่อยให้มีการวิจัยเทคโนโลยีหุ่นยนต์ขึ้นมาได้

 

ญี่ปุ่นที่อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้, ก็ได้ผลักดันเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง และเริ่มทำการติดต่อไปยังบางประเทศเพื่อหารือเกี่ยวกับเรื่องนี้

 

ถึงแม้ว่าพวกเขาจะได้ไม่ได้รายงานข่าวออกไปตรงๆ, แต่ก็ได้บอกเป็นนัยๆว่าการโจมตีในครั้งนี้นั้นเป็นฝีมือของจีน, จากการกระทำนี้ในครั้งนี้ได้เป็นการบอกให้คนทั้งโลกรู้ว่า, การโจมตีในครั้งนี้เป็นฝีมือของประเทศจีน

 

ในวันที่ 3 หลังเกิดเหตุการณ์ในครั้งนั้น, หลังจากที่ทางญี่ปุ่นได้สร้างกระแสเรียบร้อยแล้ว, ก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ออกมาป่าวประกาศอย่างเป็นทางการว่า, จากผลการตรวจสอบแล้วพบว่าจีนนั้นบุกเข้าไม่โจมตีญี่ปุ่นจริงๆ

 

ทันทีที่ข่าวช็อคโลกนี้ได้ประกาศออกมา, ไม่มีใครคาดคิดว่าจะใช่จริงๆ ทำได้แค่เดาเท่านั้น, แต่ตอนนี้ทางญี่ปุ่นออกมาประกาศแล้วว่าเป็นฝีมือของจีน

 

แต่ทว่า, หลายประเทศก็ยังสงสัยอยู่ว่าทางการจีนนั้นทำไมถึงไม่ออกมาอธิบายอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้, ยิ่งในตอนที่มีการแถลงการณ์จากจีนนั้น, ก็บอกแค่ว่าทางญี่ปุ่นปรักปรำจีนเท่านั้น และไม่ได้อธิบายอะไรเพิ่มเติม

 

ผลก็คือ, ทำให้หลายประเทศเชื่อว่าเรื่องในครั้งนี้จะต้องเกี่ยวข้องอะไรกับจีนจริงๆ, ถึงพวกเขาจะยังไม่รู้ว่า จะเป็นฝีมือของจีนจริงๆหรือไม่ก็ตาม

 

ทางรัฐบาลญี่ปุ่น, เมื่อเห็นการตอบสนองแบบนี้จากจีน, ทำให้พวกเขาจองหองมากยิ่งขึ้นและได้ขอให้ทางองค์การสหประชาชาติได้ทำการลงโทษจีนสำหรับการกระทำในครั้งนี้ และเรียกร้องให้ทางรัฐบาลจีนชดใช้ค่าเสียหายแก่พวกเขาและส่งเทคโนโลยีหุ่นยนต์ที่มาโจมตีในครั้งนี้เป็นการชดใช้


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น