CF:บทที่ 383 ขวานผ่าซาก

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 383 ขวานผ่าซาก

 

หลังจากที่รอถึง 10 นาทีกว่าๆอยู่ในห้องประชุมของอาคารหลัก อู๋ฮ่าวเหรินก็ได้พบกับที่จื่อหยงพามา, เป็นชายสูงอายุ ขนาดสูงพอประมาณสวมชุดจงซานจวง สีออกม่วงแดง มีบรรยากาศความเป็นผู้นำทางการทหารมากจะต้องเป็นระดับผู้การแน่ๆ

 

ชายคนนั้นมองดูอู๋ฮ่าวเหรินก่อนจะนั่งลงและจิบชาในแก้วชาที่วางอยู่บนโต๊ะ, และทำตัวราวกับว่าตัวเองไม่ใช้คนอื่นไกลเลย

 

"อื้ม, ไม่เลว, ไม่เลว, ไม่แปลกใจเลยที่คนพวกนั้นชอบพูดอยู่เสมอว่ามีของดีๆมากมายอยู่ในฟิวเจอร์กรุ๊ปจริงๆ, ไม่คิดเลยว่าแม้แต่ชารับแขกก็ยังดีถึงเพียงนี้"

 

อู๋ฮ่าวเหรินมองดูชายคนนั้นดื่มชา, เขาไม่ได้พูดอะไรออกมาต่อ, ทำราวกับว่าเขามาเพื่อพบกับเพื่อนเท่านั้น

 

เมื่อจื่อหยงเห็นแบบนี้, เขาจึงกระซิบพูดกับชายคนนั้น "ผู้การเหอครับ, ตอนที่คุณจะมาที่นี่ คุณบอกกับผมว่าคุณรีบไม่ใช่เหรอครับ, ทำไมคุณถึงมานั่งดื่มชาอย่างใจเย็นล่ะครับ?"

 

ทันทีที่เขาพูดจบ, ชายคนนั้นก็หยุดจิบชาอยู่สักพัก, แล้วหลังจากนิ่งไป 2 วินาที เขาก็จิบชาต่อแล้ววางแก้วลง

 

"คุณเป็นคนของทางรัฐหรือเป็นคนของเจ้าหนูนี่กันแน่เนี่ย?"

 

จากนั้นเขาหันหน้ากลับมาแล้วพูดขึ้น "ผมมาที่นี่ในครั้งนี้ ก็เพื่อที่จะถามความคิดเห็นจากคุณเกี่ยวกับเรื่องเทคโนโลยีนิวเคลียร์ที่ประกาศออกมาโดยสหรัฐอเมริกาน่ะครับ"

 

ถามมาตรงๆเลยแฮะ, เดิมทีก็เดาได้อยู่แล้วว่าจะต้องมาเพราะเรื่องนี้, ดูเหมือนพวกคนเบื้องบนจะวิตกกังวลกับเรื่องนี้จริงๆ

 

"ผมไม่มีความคิดเห็นอะไร, ยังไงผมก็หยุดใครไม่ให้วิจัยเรื่องเทคโนโลยีนิวเคลียร์ไม่ได้อยู่แล้ว"

 

ผู้การเหอมองดูอู๋ฮ่าวเหรินแล้วก็พูดพร้อมกับยิ้ม "ในเมื่อผมมาที่นี่เพื่อถามคุณเรื่องนี้เอง, คุณไม่จำเป็นต้องตอบก็ได้, ว่าแต่...คุณต้องการอะไรแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีอาวุธชิ้นนั้นที่คุณใช้บนเรือกู้ซากไหม?"

 

เมื่อได้ยินพูดถึงเทคโนโลยีอาวุธบนเรือกู้ซาก, อู๋ฮ่าวเหรินก็ประหลาดใจขึ้นมา, เพราะเขาคิดไม่ถึงว่าพวกเขาคิดที่จะใช้อาวุธอันนั้น

 

"อาวุธบนเรือกู้ซากนั้น, ต่อให้ผมให้เทคโนโลยีกับคุณไป, พวกคุณก็ใช้มันไม่ได้หรอกครับ, เพราะอาวุธอันนั้นต้องการพลังงานพิเศษ ซึ่งไม่สามารถหาได้บนโลกในปัจจุบัน" อู๋ฮ่าวเหรินพูดตอบด้วยน้ำเสียงธรรมดามากๆ

 

แต่จื่อหยงกับผู้การนั้นต่างก็ตกใจไปชั่วขณะ, แล้วค่อยหันไปมองอู๋ฮ่าวเหรินด้วยสีหน้าตกตะลึง

 

ประโยคนี้สามารถบ่งบอกอะไรได้หลายๆอย่าง, บอกว่าอาวุธชิ้นนั้นต้องการพลังงานพิเศษ ซึ่งไม่สามารถหาได้บนโลกนี้, แล้วเขาเอาพลังงานที่ไหนมาใช้ตอนที่เขาใช้อาวุธกันล่ะ?

 

อู๋ฮ่าวเหรินมองดูสีหน้าของทั้งสองคนแล้วก็เข้าใจว่าคงไม่ต้องอธิบายอะไรอีก, เพราะในตอนนี้พวกเขาคงเชื่อว่าตัวเขานั้นมีองค์กรลึกลับที่หนุนหลังเขาอยู่, และปล่อยให้พวกเขาคิดว่ามีองค์กรลึกลับแบบนี้ก็ดีเหมือนกัน

 

ผู้การเหออยากจะถามอะไรบางอย่างจากอู๋ฮ่าวเหริน,

แต่ในท้ายที่สุด, เขาก็ไม่ถามอะไรออกมา, เพราะเขานั้นรู้ดีว่า ถ้าเกิดทั้งสองฝ่ายเกิดผิดใจกันขึ้นมา มันจะเป็นเรื่องยากที่จะแก้ไขให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมได้อีกแน่

 

"ในเมื่ออาวุธชิ้นนั้นไม่สามารถใช้การได้ ก็ช่างมันละกัน, แต่คุณคงจะเห็นนะว่าหลังจากที่สหรัฐประกาศเรื่องเทคโนโลยีนิวเคลียร์ มันก่อให้เกิดคลื่นใต้น้ำกับประเทศของเรา คุณพอจะมีทางออกเรื่องนี้บ้างไหม?"

 

อู๋ฮ่าวเหรินเข้าใจแล้วว่าผู้การคนนี้คงเป็นพวกคนที่ไม่ยอมจนมุมอะไรง่ายๆแน่ๆ และคงเป็นพวกไม่เป็นที่ต้อนรับของคนในกองทัพด้วยแน่ๆ, การพูดแบบนี้เหมือนเป็นการยืนยันว่าตัวเขานั้นสามารถแก้ไขปัญหาเรื่องของอเมริกาได้จริงๆ

 

"เปล่าประโยชน์ที่จะมาถามอะไรผมในเรื่องนี้ครับ, ปัญหาด้านกองทัพก็ต้องสะสางโดยทางรัฐเอง เพราะผมช่วยอะไรเรื่องนี้ไม่ได้, แน่นอนว่าในมุมมองในฐานะพลเรือนธรรมดา ผมคงพูดได้แค่ว่าคุณก็ลองจมเรือรบพวกเขาดู เพื่อพวกเขาจะสัญญาว่าจะไม่มายุ่งกับพวกเราอีกก็ได้"

 

"อย่ามาพูดลวกๆนะเจ้าหนุ่ม, พวกเรารู้นะว่าคุณมีเทคโนโลยีล้ำสมัยอยู่, เอางี้, คุณมีเงื่อนไขอะไรที่คุณต้องการเพื่อแลกกับเทคโนโลยี ก็ขอให้บอกมาได้เลย?"

 

คำพูดนี้ทำให้อู๋ฮ่าวเหรินพูดอะไรไม่ออก แต่ก็เป็นเรื่องดีสำหรับเขาเหมือนกัน ปัญหาเรื่องวัสดุนิวเคลียร์ของเขาก็จะแก้ไขได้เสียที

 

"ก็ได้, พวกคุณกลับกันไปก่อน, ขอเวลาให้ผมคิดก่อน, แล้วผมจะติดต่อกลับไปเมื่อผมคิดออกก็แล้วกัน"

 

จริงๆแล้ว, อู๋ฮ่าวเหรินจะบอกไปเลยก็ได้อยู่เหมือนกัน, แต่เพื่อทำให้พวกเขาเชื่อว่ามีองค์กรลึกลับหนุนหลังเขาอยู่จริงๆ จึงจะเป็นการดีกว่าถ้าเขาจะทำให้ช้าลงและปล่อยให้พวกเขาคิดว่าตัวเขานั้นต้องไปถามกับองค์กรลึกลับก่อน

 

เมื่อยินที่อู๋ฮ่าวเหรินตอบกลับมา, ผู้การเหอก็หัวเราะออกมาและ พูดขึ้น "ก็ได้, แต่มันจะดีกว้าถ้าไม่ใช้เวลานานมากนัก พวกเรากำลังรอข่าวดีจากคุณอยู่"

 

"จะว่าไป, ผมขอชานี้บ้างได้ไหม? มันอร่อยจริงๆนะเนี่ย"

 

ปวดหัว, มองดูสีหน้าของจื่อหยงแล้ว เขาก็พอจะเดาได้ว่าผู้การคนนี้จะต้องมีชื่อเสียงมากแน่ๆเมื่อดูจากความยำเกรงของจื่อหยง

 

"ก็ได้, เดี๋ยวผมจะฝากจื่อหยงให้เอาไปให้คุณในอีกไม่กี่วันละกัน, แน่นอนว่า, ผมคงให้ได้ไม่มากหรอกนะครับ"

 

หลังจากที่จื่อหยงได้ส่งผู้การคนนั้นกลับไป, เขาก็ได้รีบกลับมาอีก

 

"การผู้การเหอมีท่าทีแบบนั้น ก็ไม่ต้องประหลาดใจไปหรอกนะ, พวกเบื้องนั้นต่างถูกกดดันจากเรื่องของเทคโนโลยีนิวเคลียร์ของสหรัฐ ซึ่งมันจะมีบทบาทอย่างมากต่อเรื่องเพิ่มกำลังทางทหารของสหรัฐ, พวกเขาจึงต้องมาหาคุณ"

 

"ผมเข้าใจ"

 

"แล้วก็, เรื่องการทดลองรถไร้คนขับของพวกเราประสบความสำเร็จดีมาก, ซึ่งได้ยืนยันสนามทดสอบแล้วและต่อไปจะนำไปทดสอบในเมืองซัก 2 เดือน ถ้าคุณไม่ติดปัญหาอะไร"

 

"อืม, เรื่องนี้บริษัทรถของคุณก็ดำเนินการเองได้เลยนะ, ถ้าคุณติดปัญหาอะไรขึ้น ก็ติดต่อผมมาละกัน"

 

จื่อหยงคุยกับอู๋ฮ่าวเหรินต่ออยู่อีกสักพักแล้วก็กลับไป

 

กลับไปที่ห้องวิจัย, อู๋ฮ่าวเหรินนั่งลงบนเก้าอี้แล้วคิดถึงเรื่องของผู้การเหอ

 

จริงๆเรื่องนี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าไรนัก, ทางรัฐได้บอกเขาว่า ตราบเท่าที่เขามีเทคโนโลยีไปให้ พวกเขาก็ยินดีที่จะแลกกับอะไรก็ได้ที่เขาต้องการ

 

"จี้, ส่งข้อมูลเรื่องเทคโนโลยีนิวเคลียร์ทั้งหมดในฐานข้อมูลมาให้หน่อย"

 

"คุณต้องการที่จะให้เทคโนโลยีนิวเคลียร์แก่พวกเขางั้นเหรอคะ?"(จากบทนี้ไปจี้จะเป็นสมองแสงเสียงผู้หญิง)

 

อู๋ฮ่าวเหรินผงกหัวและมองดูเทคโนโลยีนิวเคลียร์ที่แสดงอยู่บนจอคอมพิวเตอร์, ในพัฒนาการของมนุษยชาตินั้น การพัฒนาเรื่องของเทคโนโลยีนิวเคลียร์นั้นมีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง

 

โดยเฉพาะหลังจากที่เข้าสู่ยุคของอวกาศและค้นพบสสารบางอย่างบนดาวดวงอื่น, ซึ่งสามารถนำมาใช้เป็นวัสดุนิวเคลียร์ได้, เทคโนโลยีนิวเคลียร์จึงได้แตกออกเป็นหลายสาย, ดังนั้นจึงมีเทคโนโลยีนิวเคลียร์อยู่หลากหลายเวอร์ชั่น

 

แน่นอนว่า, ไม่ว่าจะใช้วิธีรวมหรือแยกอะตอม, ถึงผลที่ได้จะใกล้เคียงกัน, แต่วัสดุนิวเคลียร์ที่ใช้ก็จะแตกต่างกันออกไป

 

"ถ้าคุณคิดที่จะให้เทคโนโลยีนี้, ฉันว่าเทคโนโลยีฟิวชั่นอันนี้น่าจะดีที่สุดค่ะ, มันไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ที่ล้ำสมัยมากนัก, และไม่ต้องใช้เทคโนโลยีอะไรที่โลกนี้ยังไม่มีในการสร้างด้วยค่ะ"

 

อู๋ฮ่าวเหรินมองดูเทคโนโลยีนิวเคลียร์ที่จี้เป็นคนเลือกมา, ซึ่งมันก็เป็นไปตามที่เขาต้องการจริงๆ

 

"โอเค, เอาเทคโนโลยีนี้แหละ, พวกเราจะเอาเทคโนโลยีนิวเคลียร์นี้ให้พวกเขา, แต่ถ้าพวกเราได้วัสดุนิวเคลียร์มาแล้ว, พวกเราจะเอาไปไว้บนเกาะนั้นยังไงดี?"

 

"มันง่ายมากค่ะ, คุณสามารถเอาใส่ไว้ในกล่องปิดผนึกและโยนมันลงไปในทะเล, ในเมื่อตอนนี้คุณได้ทำให้พวกเขาเชื่อว่ามีองค์กรลึกลับกำลังหนุนหลังคุณอยู่, จึงคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรล่ะ"

 

อู๋ฮ่าวเหรินเองก็คิดว่านี่ก็เป็นแผนที่ดีเหมือนกัน, แล้วให้หุ่นยนต์หาสมบัติในทะเลทำหน้าที่้ขนเอาวัสดุพวกนี้กลับฐานทัพลับบนเกาะ

 

หลังจากที่ยืนยันแล้ว, อู๋ฮ่าวเหรินก็ได้เก็บเอาข้อมูลพวกนี้ใส่ไว้ตัวเก็บข้อมูลเพื่อเตรียมที่จะใช้พวกเขาในอีกไม่กี่วันให้หลัง

 

เมื่อดูการรายงานข่าว, หลังจากเทคโนโลยีนี้ได้ประกาศออกมาโดยสหรัฐ ซึ่งทำให้ทางสหรัฐดูคึกคักมากขึ้นกว่าแต่ก่อน

 

อู๋ฮ่าวเหรินคิดว่าเขาน่าจะไปก่อกวนพวกเขาซักหน่อย, มิเช่นนั้นแล้ว พวกเขาจะคิดว่าพวกเขานั้นสามารถยึดครองโลกนี้ได้

 

ผู้การเหอได้กลับมารายงานตามข้อมูลที่เขาได้รับมาจากอู๋ฮ่าวเหริน

 

โดยเฉพาะในเรื่องของอาวุธพลังงานบนเรือกู้ซาก, ทำให้พวกเขายืนยันได้แล้วว่ามีองค์กรลึกลับที่กำลังหนุนหลังเขาอยู่จริงๆ

 

ดังนั้นการค้นหาองค์กรลึกลับจึงได้เพิ่มขึ้น และหาวิธีที่จะได้เทคโนโลยีล้ำสมัยมาเพิ่มอีกผ่านอู๋ฮ่าวเหรินก็ได้ถูกนำมาพิจารณาเช่นกัน

 

พวกเขาเคยคิดที่จะจับตัวอู๋ฮ่าวเหรินมาสอบสวน, แต่ตอนนี้ก็ได้ยกเลิกความคิดนี้, แล้วมุ่งไปที่การออกค้นหาองค์กรลึกลับแทนที่ซ่อนตัวอยู่แทน

----------------------


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น