CF:บทที่ 338 ทิศทางการพัฒนากำลังเปลี่ยนไป

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 338 ทิศทางการพัฒนากำลังเปลี่ยนไป


เมื่อกลับมายังบริษัท เพียงแค่อู๋ฮ่าวเหรินก้าวเข้าไปในสำนักงาน หวังหลานก็ตามเข้าไป


“ท่านประธานคะ นี่คืออีเมล์สอบถามที่เราได้รับจากบริษัทใหญ่ๆ พวกเขาต้องการซื้อหุ่นยนต์ของบริษัทเราค่ะ”


“ซื้อหุ่นยนต์!”


อู๋ฮ่าวเหรินประหลาดใจเล็กน้อย คนพวกนี้เคลื่อนไหวเร็วมาก พวกเขาไม่รู้อย่างนั้นหรือว่าหุ่นยนต์ประเภทนี้ยังไม่สามารถที่จะขายได้ในตอนนี้


หวังหลานมองดูสีหน้าของอู๋ฮ่าวเหรินและเข้าใจความหมายของเขา จึงอธิบายว่า “บริษัทเหล่านี้ต้องการที่จะปรับแต่งหุ่นยนต์ของเราไม่ใช่หุ่นยนต์ที่ผลิตขึ้นโดยบริษัทของเราค่ะ”


“ไม่ ในตอนนี้บริษัทของเราจะไม่ขายหุ่นยนต์อะไรทั้งนั้น”


เมื่อมองดูอู๋ฮ่าวเหรินที่ราวกับว่ากำลังคิดถึงอะไรบางอย่าง


หวังหลานจึงเดินออกไปจากสำนักงานอย่างเงียบๆ


อู๋ฮ่าวเหรินกำลังคิดถึงปัญหาบางอย่างอยู่จริงๆ


เมื่อเขาขับรถกลับเข้ามา จี้แสดงวัสดุบางอย่างที่น่าสนใจมากให้เขาดู


จากนั้นสักพัก อู๋ฮ่าวเหรินกล่าวขึ้นมาทันทีว่า “ในกรณีนี้ ชะลอเทคโนโลยีปัจจุบัน  ฉลาดมาก เปลี่ยนกลยุทธ์การพัฒนาที่มีผลกระทบอย่างมากต่อเทคโนโลยีขั้นสูงที่เราศึกษา แต่ไม่ได้เผยแพร่ออกไป


“ครับ ในช่วงเวลานี้เราสามารถพัฒนาเทคโนโลยีบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับชีวิตมนุษย์เป็นอย่างมาก เช่น วัสดุเส้นใยพืช แต่ด้วยวิธีนี้อาจจะไม่นำไปสู่ผลลัพธ์ประเภทนั้น”


อู๋ฮ่าวเหรินพยักหน้า ดูเหมือนว่าเขาจะเข้าใจว่าปัญหาที่เกิดขึ้น ในกรณีนี้มันคงเป็นการดีที่จะผ่อนคลายสักพักและสนุกกับการใช้ชีวิต


เพียงใช้ประโยชน์จากช่วงเวลานี้เพื่อศึกษาสถานการณ์ของ หลิงเหมิงเสวี่ยว่าเกิดอะไรขึ้น.


เมื่อออกมาจากสำนักงาน อู๋ฮ่าวเหรินดูเหมือนจะเปลี่ยนไป หวังหลานมองดูอู๋ฮ่าวเหรินและรู้สึกประหลาดใจ เธอรู้สึกว่าท่านประธานรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นและสงสัยว่านี่เป็นภาพลวงตาหรือไม่


หลังจากที่อู๋ฮ่าวเหรินออกมาจากตัวอาคารแล้ว เขาเดินเพียงลำพังไปในพื้นที่ของฟิวเจอร์กรุ๊ป


เมื่อมองดูที่ต้นไม้ ภูมิทัศน์สีเขียว และดอกไม้ที่สวยงามดูเหมือนว่าเขาจะไม่เคยสนใจสิ่งเหล่านี้เลย


เมื่อเขาเดินไปถึงแม่น้ำ เขาก็หยุดและนั่งลงบนชายหาด มองดูฝูงปลาในน้ำ


“จี้ ดูเหมือนว่าฉันได้พบโครงการที่เราจะพัฒนาต่อไป เนื่องจากเราไม่ได้มีส่วนร่วมในกิจการทางทหาร งั้นเราจะจัดการกับมลพิษทางสิ่งแวดล้อมได้อย่างไร?”


“การดูแลสิ่งแวดล้อม


นั่นเป็นความคิดที่ดี อย่างไรก็ตามในฐานข้อมูลเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมมลพิษทางสิ่งแวดล้อมดูเหมือนจะก้าวหน้าเกินไป”


“ฮ่าฮ่า งั้นก็ทำงานวิจัยของพวกเราตอนนี้เลยสิ ฉันไม่เชื่อว่าเทคโนโลยีบำบัดน้ำเสียจะไม่สามารถศึกษาด้วยข้อมูลที่เกี่ยวข้องได้”


ทำไม อู๋ฮ่าวเหรินจึงเปลี่ยนกลยุทธ์การพัฒนาของเขา? จจี้พบข้อมูลบางอย่างผิดปกติ หากกำลังทหารของจีนแตกต่างจากของประเทศอื่นมากเกินไป ด้วยแนวโน้มในปัจจุบัน ก็มีแนวโน้มที่จะสร้างผลลัพธ์ที่เขาไม่ต้องการที่จะเห็น


การพัฒนาครั้งต่อไป ซึ่งส่วนใหญ่ของเทคโนโลยีจะไม่ถูกส่งมอบให้กับประเทศ ตราบใดที่พวกเขาศึกษาอย่างระมัดระวัง กำลังทหารที่มีอยู่ในปัจจุบันก็จะสามารถแข่งขันกับสหรัฐฯ ได้


หลังจากการรักษาเส้นประสาทที่ขาของซูเถา อู๋ฮ่าวเหรินรู้สึกว่าการรักษาทางการแพทย์ก็ควรจะต้องได้รับการพัฒนาเช่นกัน


ยังมีทางด้านการเกษตรอีก การพัฒนาในด้านนี้จะไม่ช่วยด้านกำลังทหารมากนักแต่มันจะพัฒนามาตรฐานความเป็นอยู่ของคนในชาติ


นอกจากนี้ยังมีอุตสาหกรรมการก่อสร้าง อู๋ฮ่าวเหรินคิดว่ามันเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เหล่านั้น เพื่อกลับไปสู่การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่างมีเหตุผล


ลองคิดดูว่าก่อนที่คุณจะได้รับโบนัส คุณอาจจะต้องทำงานหนักกว่าครึ่งชีวิตเพื่อซื้อบ้านสักหลังและใช้ชีวิตในบ้านที่ซื้อกับลูกๆ ของคุณ


นอกจากนี้โครงการก่อสร้างในเมืองของเขาในอนาคตยังจำเป็นต้องปลูกฝังบุคลากรก่อสร้างมืออาชีพ บางโครงการ เทคโนโลยีหุ่นยนต์ในปัจจุบันก็ยังไม่เสร็จสมบูรณ์


อู๋ฮ่าวเหรินจัดประชุมสรุปในบริษัทเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อคนรู้ว่าเขากำลังจะจัดตั้งบริษัทก่อสร้าง พวกเขาไม่แปลกใจเลยแม้แต่น้อย


ในความคิดเห็นของพวกเขา บริษัทมีทีมวิศวกรรมหุ่นยนต์ขั้นสูง ซึ่งแน่นอนว่าจะเป็นบริษัทก่อสร้างที่ทรงพลังที่สุดเมื่อมันถูกนำมาใช้ในงานวิศวกรรมการก่อสร้าง


ข่าวได้ถูกเผยแพร่ในเว็บไซต์ทางการในไม่ช้า เมื่อเราเห็นข้อมูลดังกล่าวพวกเราก็ไม่รู้สึกแปลกอะไรเลย


ฟิวเจอร์กรุ๊ปได้ผลิตหุ่นยนต์ทางวิศวกรรม ดังนั้นจึงเป็นเพียงเรื่องของเวลาก่อนที่บริษัทก่อสร้างจะถูกจัดตั้งขึ้น


อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่ทำให้พวกเขามีความสุข คือฟิวเจอร์กรุ๊ปจะเริ่มเปิดรับสมัครพนักงานอีกครั้ง


“ฉันจะรอดูว่าจะมีใครมาเอาชนะฉันได้ในครั้งนี้ ฉันเป็นช่างก่ออิฐมากว่าสิบปีแล้ว”


“งั้น คุณคิดว่าทีมวิศวกรรมของฟิวเจอร์กรุ๊ปจะปล่อยให้คุณทำงานแบบนั้นได้หรือ ฉันเรียนวิชาเอกวิศวกรรมโยธาและยังเปิดสอนเกี่ยวกับหลักสูตรการผลิตเครื่องกล ฉันคือผู้มีพรสวรรค์ที่ฟิวเจอร์กรุ๊ปต้องการ”


“ฮ่าฮ่า ไม่ต้องเถียงกัน พวกเราควรจะปิดตำแหน่งผู้ชนะ ฉันจบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและสอบผ่านข้อเขียนแล้ว”


“คุณผ่านแล้ว ได้ไงล่ะ ผมเรียนการผลิตเครื่องกล แต่ดูเหมือนว่าปัญหาเหล่านั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการผลิตเครื่องกลเลยนะ”


“เจ้าโง่ ฟิวเจอร์กรุ๊ปนะ เครื่องจักรของผู้คนต้องการให้คุณทำการผลิตและซ่อมแซม ไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับช่างซ่อมหุ่นยนต์ คนกำลังใช้หุ่นยนต์เพื่อซ่อมแซมนะ”


เห็นได้ชัดว่า การแข่งขันสำหรับผู้สมัครในบริษัทรับเหมาก่อสร้างนั้นใหญ่มาก มีผู้คนนับหมื่นที่เข้าชิงตำแหน่ง


นอกเหนือไปจากผู้สมัครเหล่านี้ บริษัทในอุตสาหกรรมก่อสร้างทั้งหลายต่างก็รู้สึกถึงวิกฤติ


พวกเขาเปรียบเทียบบริษัท องตนเองกับฟิวเจอร์กรุ๊ป และพบว่าไม่มีใครดีไปกว่าฟิวเจอร์กรุ๊ป


ในแง่ของเงิน ฟิวเจอร์กรุ๊ปเป็นเพียงการพลิก ในแง่ของเทคโนโลยีถ้าคุณดูการสร้างของฟิวเจอร์กรุ๊ปคุณจะมองเห็นช่องว่าง


การเข้ามาสร้างปัญหาของฟิวเจอร์กรุ๊ป ทำให้ผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์บางรายรู้สึกว่าอุตสาหกรรมกำลังจะเปลี่ยนไป


เมื่อฟิวเจอร์กรุ๊ปพัฒนาในอุตสาหกรรมนี้ จากสถานการณ์ที่ผ่านมาฟิวเจอร์กรุ๊ปก็จะทำให้ราคาตกลงอย่างแน่นอน


เมื่อกระทรวงที่รับผิดชอบด้านอุตสาหกรรมการก่อสร้างแห่งชาติเห็นข่าวที่ปล่อยออกมาโดยฟิวเจอร์กรุ๊ป มันยังคงสับสนเล็กน้อยและไม่ชัดเจนว่าทำไมฟิวเจอร์กรุ๊ปจึงต้องการที่จะเข้าสู่อุตสาหกรรมการก่อสร้างอย่างทันทีเช่นนี้


“ท่านรัฐมนตรี เบื้องบนตอบว่าอย่างไรครับ?”


“พวกเขาไม่รู้ว่าฟิวเจอร์กรุ๊ปจะทำอะไร แต่ไม่ต้องเป็นกังวลไป อย่างไรก็ตามตามที่เบื้องบนตอบ นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เหล่านั้นดูเหมือนจะโชคไม่ดี หากพวกเขาไม่ต้องการที่จะเสียชีวิต พวกเขาควรทำการเปลี่ยนแปลงก่อนที่ฟิวเจอร์กรุ๊ปจะมาเป็นใหญ่”


ความจริงแล้ว ในตอนนี้ แม้กระทั่งกระทรวงการต่างประเทศก็คิดว่าเป็นเพราะ อู๋ฮ่าวเหรินต้องการที่จะทำอุตสาหกรรมการก่อสร้างหลังจากการทดลองหุ่นยนต์วิศวกรรม


พวกเขายังมีความสุขที่ได้เห็นสิ่งต่างๆ เช่นนี้  ตอนนี้อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไม่กลัวมีด เมื่อเกิดการล่มสลายทางเศรษฐกิจก็มีโอกาสที่จะนำไปสู่วิกฤตเศรษฐกิจ


เงินส่วนใหญ่ของนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์นั้นมาจากการกู้ยืมจากธนาคาร เงินในธนาคารมาจากผู้ฝากเงิน กล่าวอีกนัยหนึ่งนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์กำลังพัฒนาบ้านเหล่านั้นด้วยเงินของผู้ฝากเงินเอง


หากมีปัญหาในด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และเขาไม่สามารถชำระคืนเงินกู้คืนธนาคารได้ ธนาคารก็จะมีหนี้เสีย แต่เดิมเงินนี้เป็นของผู้ฝาก เมื่อธนาคารไม่สามารถคืนเงินแก่ผู้ฝากได้ ผลลัพธ์ที่ได้นั้นชัดเจนในตัวเองอยู่แล้ว


นอกจากนี้คนงานก่อสร้างยังเป็นคนกลุ่มใหญ่ และคนเหล่านี้ต้องหาทางแก้ไข


นอกจากนี้ยังมีภาษีและที่ดิน ค่าใช้จ่ายทุกชนิดเพิ่มขึ้น ใบแจ้งหนี้สุดท้ายคือผู้ซื้อ เพื่อให้ราคาบ้านเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว


พวกเขาหวังว่าฟิวเจอร์กรุ๊ปจะสามารถกระตุ้นน้ำนิ่งได้ ด้วยวิธีนี้พวกเขาสามารถหลีกเลี่ยงวิกฤตเศรษฐกิจและแก้ไขด้านอสังหาริมทรัพย์ได้


อย่างไรก็ตาม เมื่อฟิวเจอร์กรุ๊ปสร้างความปั่นป่วนทางเศรษฐกิจพวกเขาจะปรากฏขึ้นโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่สร้างปัญหาในตลาด


     

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น