CF:บทที่ 336 การหารือที่ร้อนแรง

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 336 การหารือที่ร้อนแรง


ไม่นานนักก็ปรากฏรูปถ่ายของหุ่นยนต์บนอินเทอร์เน็ต ในตอนแรกนั้นผู้คนยังคงสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับภาพถ่ายเหล่านี้?


เมื่อพวกเราได้รับทราบว่ามีกองกำลังหุ่นยนต์ก่อสร้างที่ผลิตขึ้นโดยฟิวเจอร์กรุ๊ป ทุกคนต่างพากันสับสน นี่ฟิวเจอร์กรุ๊ปพร้อมที่จะพัฒนาหุ่นยนต์ก่อสร้างแล้วหรือ?


บนกระดานข่าวของฟิวเจอร์กรุ๊ปและเพจที่ปล่อยข่าวออกมาล้วนแล้วแต่เต็มไปด้วยข้อความของผู้ใช้งาน ที่ถามเกี่ยวกับหุ่นยนต์


“ใครรู้บ้างว่าเกิดอะไรขึ้น? บอกพวกเราทีได้ไหม? เห้... ดูหุ่นยนต์ในภาพนั้นสิ นั่นน่ะความยาวอย่างน้อยหกเมตรเลยนะ แล้วมันก็ยังแบกกล่องใบใหญ่ไปด้วย รู้สึกเหมือนหนังแนววิทยาศาสตร์เลย”


“ขอคำอธิบายด้วยนะครับ คุณช่วยดึงภาพในวิดีโอขึ้นมาได้ไหม? ภาพนี้มันไกลเกินไปมองไม่ค่อยชัดเลย”


“ทำยังไงฉันถึงจะซื้อหุ่นยนต์มาได้นะ? ฉันอยากจะซื้อมาไว้ที่บ้านสักตัว”


“ทรราชท้องถิ่นคิดมากกว่านั้นนะ ถึงแม้ว่าคุณจะสามารถซื้อมันได้ แต่ประเทศนี้จะยอมให้คุณซื้อมันอย่างนั้นหรือ? มันเป็นสิ่งของอันตรายยิ่งกว่าพวกปืนและเครื่องกระสุน”


“มีข้อตกลงกันว่าอุปกรณ์ประเภทนี้จะได้รับอนุญาตให้ใช้งานโดยบริษัท เอกชน เช่น ฟิวเจอร์กรุ๊ป เว้นแต่คุณจะเป็นองค์กรทางทหารที่รัฐเป็นผู้ควบคุม ฉันไม่ต้องการหุ่นยนต์ตัวใหญ่แบบนี้ มีหุ่นยนต์ตัวเล็กๆ น่ารักที่ผลิตโดยฟิวเจอร์กรุ๊ปไหมล่ะ?


“อย่าถามถึงวิดีโอเลย ดีแค่ไหนแล้วที่ได้เห็นภาพพวกนี้ อย่างไรก็ตามก็ยังมีข้อสงสัยบางอย่าง ว่าทำไมเบื้องบนถึงได้อนุญาตให้ฟิวเจอร์กรุ๊ปผลิตหุ่นยนต์เช่นนี้ออกมาได้?”


“อ้าว ทำไมล่ะ? ก็ดูสิว่าฟิวเจอร์กรุ๊ปน่ะได้นำชัยชนะมาให้แก่ประเทศจีนในการต่อสู้กับต่างประเทศมากแค่ไหน เรียกได้ว่ารางวัลทัวริ่งกลายเป็นกระเป๋าของฟิวเจอร์กรุ๊ปและมีหนึ่งในเจ็ดปัญหาทางคณิตศาสตร์ที่สำคัญที่แก้ไขได้ด้วยหมายเลขศูนย์ รางวัลฟิลด์ส์และรางวัลวูลฟ์ก็พร้อมที่จะมอบรางวัลให้กับทีมคอมพิวเตอร์ของฟิวเจอร์กรุ๊ปเช่นกัน”


“ยิ่งไปกว่านี้ ก็ยังมีรางวัลโนเบลทางด้านการแพทย์ที่คุณอู๋ฮ่าวเหรินได้รางวัลชนะเลิศ ฉันว่าฉันจะรู้ได้อย่างไรว่ามีรางวัลมากมายแค่ไหนที่ชนะโดยฟิวเจอร์กรุ๊ป”


“ฉันคิดว่ามันมากมายเลยนะเท่าที่ได้ยินมา อย่างไรก็ตามมันก็คงจะไม่น่าแปลกใจที่ผลิตภัณฑ์ในปัจจุบันของฟิวเจอร์กรุ๊ปนั้นค่อนข้างดีและได้รับรางวัลมากมาย”


ในตอนนี้พวกเราพบว่าตราบใดที่ผลิตภัณฑ์ที่โฆษณาบนเว็บไซต์ทางการของฟิวเจอร์กรุ๊ปนั้น ความสำเร็จขั้นสุดท้ายนั้นยอดเยี่ยม


แม้แต่อุตสาหกรรมเครื่องดื่มซึ่งไม่ถือว่าเป็นอุตสาหกรรมที่ดีแต่ก็ยังกลายเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มของจีน ว่ากันว่าในการเผชิญกับการแข่งขันเครื่องดื่มของฟิวเจอร์กรุ๊ป หลายบริษัทเครื่องดื่มชั้นนำของโลกกำลังพยายามที่จะแก้ปัญหานี้กันอยู่


เช่นเดียวกับที่คุณคาดเดาสิ่งที่หุ่นยนต์ของฟิวเจอร์กรุ๊ปจะถูกใช้ประโยชน์เพื่ออะไร


ในท้ายที่สุด คนวงในบางคนก็ออกมาแก้ข่าว


ในตอนแรก บางคนถึงกับระเบิดออกมาบนโลกอินเตอร์เน็ต ถึงความสัมพันธ์ระหว่างฟิวเจอร์กรุ๊ปกับประเทศ


จากนั้นชาวเน็ตได้รวบรวมความสัมพันธ์เหล่านี้และในที่สุดก็พบว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างที่ประเทศได้รับความช่วยเหลือจากฟิวเจอร์กรุ๊ป


ตัวอย่างเช่น การซื้ออุปกรณ์และวัสดุที่ใช้วัดความแตกต่างของอุณหภูมิและปัญหาของวัสดุเส้นใยพืช


นอกจากนี้ ยังพบว่าแม้กระทั่งอุปกรณ์บำบัดไฟฟ้าชีวภาพและอุปกรณ์รักษามะเร็งล่าสุดก็เป็นความพยายามของฟิวเจอร์กรุ๊ปที่จะช่วยให้ประเทศต่าง ๆ สร้างความสัมพันธ์ทางการทูตที่ดีกับประเทศอื่น ๆ


ยิ่งไปกว่านั้น หุ่นยนต์ต่อสู้ที่เพิ่งพัฒนาโดยรัฐนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับฟิวเจอร์กรุ๊ป


เมื่อไม่นานมานี้ มีคนเปิดเผยบนโลกอินเตอร์เน็ตว่า เทคโนโลยีหุ่นยนต์ที่ใช้โดยรัฐนั้นเป็นของฟิวเจอร์กรุ๊ป แม้ว่าจะมีการจัดหาอุปกรณ์เครื่องจักรกลที่สำคัญให้กับประเทศโดยฟิวเจอร์กรุ๊ป


โครงการความร่วมมือด้านยานยนต์นี้ยิ่งเปิดเผยมากขึ้น ฟิวเจอร์กรุ๊ปต้องการมอบเทคโนโลยีเครื่องยนต์ขั้นสูงให้แก่ประเทศด้วยวิธีนี้ เพื่อยกระดับเครื่องยนต์ของจีนให้สามารถเข้าถึงตำแหน่งผู้นำของโลก


จากสถานการณ์เหล่านี้ เราจะเห็นว่าความสัมพันธ์ระหว่างฟิวเจอร์กรุ๊ปกับประเทศนั้นใกล้ชิดกันมาก มันยังคงเป็นเพียงปริศนาที่ว่าฟิวเจอร์กรุ๊ปยังคงเป็นบริษัทเอกชนของนายอู๋ฮ่าวเหริน


ตอนนี้มันถูกเปิดเผยว่าฟิวเจอร์กรุ๊ปผลิตหุ่นยนต์ที่อันตรายจำนวนมาก แต่รัฐไม่ได้หยุดมันหรือแม้แต่ออกมาแถลงการณ์ใดๆ เห็นได้ชัดว่านี่เป็นการยอมรับของรัฐต่อการผลิตหุ่นยนต์โดยฟิวเจอร์กรุ๊ป


“ตอนนี้ฉันได้รู้จากน้องสาวของฉันว่า ฟิวเจอร์กรุ๊ปต้องการที่จะเปิดช่องทางระหว่างหยวนหมิงหยวนและสำนักงานใหญ่ของฟิวเจอร์กรุ๊ปเพื่อผลิตหุ่นยนต์เหล่านี้ ฉันอยากจะบอกว่านี่เป็นทรราชระดับสูงสุดของท้องถิ่น เพื่อที่จะได้ใกล้ชิดกับหยวนหมิงหยวนในอนาคต เราต้องเปิดถนนในภูเขาด้วยค่าใช้จ่ายสูงเช่นนี้


“นี่มันอะไรกัน? เขาสามารถให้รางวัลแก่พนักงานได้มากกว่า 3.1 พันล้านหยวน ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่เขาจะทำสิ่งนั้น คุณควรจะรู้ว่า ผลิตภัณฑ์ทุกอย่างของฟิวเจอร์กรุ๊ป มีความเร็วในการสร้างรายได้นั้นเป็นที่สะดุดตา”


“เมื่อเทียบกับบริษัทอื่น ๆ ในประเทศจีนผลกำไรของบริษัทเหล่านั้นในหนึ่งปีอาจน้อยกว่าของฟิวเจอร์กรุ๊ป”


"ฉันอยากถามคุณว่าจะขุดเว็บไซต์นั้นได้อย่างไร หุ่นยนต์พวกนั้นเจ๋งมาก ฉันอยากถ่ายรูปพวกมันในระยะใกล้"


“ฉันก็อยากจะไปด้วย แต่ฉันไม่สามารถเข้าใกล้มันได้ ดีที่สุดก็คงเป็นการสมัครเข้าไปเป็นพนักงานของฟิวเจอร์กรุ๊ป เพราะพนักงานพวกเขาสามารถเห็นสิ่งใหม่ๆ ทุกวัน”


“...”


ลิวหมิงเยว่และโจ้วหลาน อ่านข้อความที่ปรากฏบนเว็บไซต์ พวกเขามองหน้ากันอย่างพูดไม่ออก ข่าวใหญ่บางเรื่องที่ทำโดยเจ้านายนั้นใหญ่และน่าทึ่งมาก


คุณพูดว่า เรากำลังคิดว่าอะไรอยู่ในสมองของเจ้านายทุกวันนี้? เราจะผลิตหุ่นยนต์จำนวนมากได้อย่างไรกัน?


ยิ่งไปกว่านั้น หุ่นยนต์พวกนั้นก็ถูกใช้เพียงประโยชน์เพื่อการก่อสร้าง”


จ้าวหลานผายมือของเขาออกและพูดว่า “พวกเราไม่สามารถที่จะคาดเดาความคิดของคนฉลาดบางคนได้ มิฉะนั้นพวกเราก็คงจะกลายเป็นอัจฉริยะไปแล้ว โอเค จัดการกับข้อมูลบนอินเตอร์เน็ต เจ้านายเพิ่งจะสั่งฉันว่าไม่จำเป็นต้องตอบอะไร”


พวกเขาเริ่มยุ่ง แม้ว่าพวกเขาไม่จำเป็นต้องตอบกลับ แต่พวกเขายังจำเป็นต้องตอบบางคำถาม


ในเวลานี้ อู๋ฮ่าวเหรินกับกลุ่มหุ่นยนต์ได้มาถึงที่ตั้งของถนนบนภูเขา


การขุดจากที่นี่จะไม่สร้างความเสียหายให้กับทางหลวงบนภูเขาของถนนแห่งชาติ และยังสามารถที่จะถูกสร้างขึ้นโดยตรงไปยังสถานที่ที่ล้อมรอบด้วยภูเขาอีกด้วย


หุ่นยนต์สว่านขนาดยักษ์ที่ถูกเปิดใช้งาน จะถูกติดตามโดยหุ่นยนต์เสริม และหุ่นยนต์แมงมุมที่อยู่ในคลังสินค้าของวัสดุที่ซ้อนกันอยู่ กำลังโหลดวัสดุที่พร้อมที่จะขนส่งไปยังภูเขาเพื่อสร้างสถาบันวิจัย


หุ่นยนต์ก่อสร้างทั้งหมดนั้นเข้าไปในภูเขาเพื่อสำรวจทาง ถ้าหุ่นยนต์แมงมุมต้องการขนย้ายวัสดุพวกมันจะต้องหาวิธีที่เหมาะสม


เมื่อดูที่ประสิทธิภาพการทำงานของหุ่นยนต์ อู๋ฮ่าวเหรินมีความสุขมากซึ่งมันเร็วกว่าการขุดด้วยตนเอง


“จี้ ในกรณีนี้ มันต้องใช้เวลาสักเท่าไรในการขุดถนนไปตลอดเส้นนี้?”


“แผนเริ่มต้นคือหนึ่งเดือน แต่หากมีการผลิตหุ่นยนต์เพิ่มขึ้นก็คงจะเร็วขึ้นกว่านี้”


“หนึ่งเดือนงั้นหรือ? ตั้งหนึ่งเดือน ไม่ต้องเพิ่มหุ่นยนต์หรอก”


อู๋ฮ่าวเหรินคิด ด้วยความเร็วเช่นนี้ค่อนข้างน่ากลัวหรือไม่เร็วจนเกินไป


ในต่างประเทศ เมื่อพวกเขาได้รับรูปถ่ายของหุ่นยนต์มา พวกเขารู้สึกตกใจเล็กน้อย


เจ้าหน้าที่ที่เพิ่งจัดการประชุมเกี่ยวกับรถยนต์ในสหรัฐอเมริกา ได้รวมตัวกันอีกครั้งเพื่อประชุมฉุกเฉิน


ในประเทศญี่ปุ่น กลุ่มคนรวมตัวกันในห้องประชุมและเริ่มศึกษาเกี่ยวกับหุ่นยนต์ของฟิวเจอร์กรุ๊ป


มีอีกหลายประเทศที่ทำเช่นนี้ พวกเขาต้องการทราบว่าการเปิดตัวของหุ่นยนต์เหล่านี้แสดงถึงอะไรหรือไม่?


     

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น