CF:บทที่ 327 การเคลื่อนที่ของหยกเจไดท์

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 327 การเคลื่อนที่ของหยกเจไดท์


โชคดีที่เมื่อตอนที่ฉันเห็นรูปภาพพวกนั้นไม่มีใครแอบถ่ายรูป มิเช่นนั้นแล้วถ้ารูปภาพของหยกที่อยู่ในคลังสินค้าแพร่กระจายออกไป ชื่อของอู๋ฮ่าวเหรินก็คงจะดังกว่านี้เป็นแน่


ในวันนี้ ตราบที่ผู้คนได้รับทราบข่าวว่า ประธานของฟิวเจอร์กรุ๊ปจะได้รับหยกเจไดท์ที่มีมูลค่ามหาศาลจำนวนมากและยังเป็นหยกเกรดระดับท๊อปอีกด้วย


ภายในห้องประชุมของบริษัทอัญมณี มีการประชุมหารือเกี่ยวกับเรื่องนี้


“คุณคิดว่าบริษัทของเราพอจะมีโอกาสซื้อหยกเจไดท์พวกนี้มาได้บ้างไหม?”


“เจ้านายมันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย สำหรับฟิวเจอร์กรุ๊ปนั้น พวกเราก็รู้กันอยู่แล้วว่าเป็นบริษัทในตำนานและยังไกลเกินเอื้อมของพวกเราอีกด้วย ความร่ำรวยของอู๋ฮ่าวเหรินที่เขาถือไว้ในมือนั้นทำให้เขาไม่สนใจในตัวเงินเลย”


อีกคนหนึ่งก็รายงานว่า “เจ้านายครับ ผมไม่เห็นด้วยครับ บางทีคุณอาจจะไม่สามารถซื้อมันได้ด้วยเงิน แต่ก็อย่าลืมว่าชายที่มีพรสวรรค์คนนั้นมีความชอบที่เป็นพิเศษ สิ่งที่พวกเราทุกคนต้องทำก็คือให้สิ่งที่เขาชอบ ถ้าเขาไม่ชอบเงิน พวกเราก็เป็นเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นที่เขาชอบแทนได้”


เมื่อเจ้านายได้ยินดังนั้น เขาก็ตะโกนออกมาว่า “โอเค! คุณนี่มันเป็นคนหนุ่มที่มีจิตใจยืดหยุ่นจริงๆ คุณลงมือได้ ถ้าคุณทำได้สำเร็จ คุณจะได้โบนัสสองเท่าเลยในเดือนนี้”


“ขอบคุณครับเจ้านาย แต่ถ้าผมทำไม่ได้ล่ะครับ”


“อ้าว ทำไมคุณจะทำไม่ได้ล่ะ? คุณเป็นคนบอกวิธีเองไม่ใช่หรือ? ถ้ามันต้องใช้เงินคุณไม่ต้องกังวล บริษัทของเรามีเงินมากพอ”


“เจ้านายครับ มันไม่เกี่ยวกับเรื่องเงิน แต่มันเกี่ยวกับสถานภาพและการติดต่อ ของโบราณดีๆ ที่ชายอัจฉริยะคนนั้นต้องการทั้งหมดอยู่ในมือของนักสะสมรายใหญ่ เจ้านายต่างๆ และคนพวกนั้นคงไม่มีทางให้ผมเข้าพบเป็นแน่”


เจ้านายดูเหมือนจะเข้าใจในสิ่งที่เขาพูด


จึงพยักหน้าและพูดว่า “มันก็จริงที่ว่านักสะสมรายใหญ่ก็จะมีนิสัยแปลกๆ ด้วย เดี๋ยวฉันจะจัดการเอง เมื่อก่อนเคยมีนักสะสมของโบราณถามฉันเกี่ยวกับหยกเจไดท์ คุณได้โบนัสสองเท่าไปเลยในเดือนนี้”


ทุกคนต่างพากันอิจฉาชายผู้นี้ที่เข้ามาในบริษัทได้เพียงไม่กี่เดือนและสามารถตีเสมอพวกเขาได้


เขาคิดว่าคงไม่มียอดมนุษย์คนไหนที่จะได้รับการเลื่อนขั้นเร็วเช่นนี้ ซึ่งนั่นมันเป็นช่องว่าง


ในออฟฟิศอันกว้างใหญ่ เล่ยจวน นั่งอยู่บนเก้าอี้และมองดูข่าวของอู๋ฮ่าวเหรินในจอคอมพิวเตอร์


เธอไม่คาดคิดว่าพนักงานเล็กๆ คนหนึ่งที่ได้ออกจากบริษัทของเธอไปจะสามารถสร้างบริษัทในเวลาอันสั้นเช่นนี้ได้ราวปาฏิหาริย์


เมื่อเธอได้ทราบเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฟฟ้าชีวภาพบำบัดที่ถูกคิดค้นขึ้นโดยอู๋ฮ่าวเหริน เธอถึงกับช๊อกไปเป็นเวลานาน อย่างไรก็ตามเธอและเขาก็ไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์กันมากนัก และเธอก็ไม่เคยให้ความสำคัญกับเขาในตอนที่เขาอยู่ที่บริษัทเดิม


สิ่งเดียวที่ฝังใจก็คือ พ่อของเธอได้บอกชื่อของอู๋ฮ่าวเหริน และจากนั้นเธอก็ได้เห็นใบลาออกของเขา และไล่ผู้จัดการคนนั้นออกเพื่ออู๋ฮ่าวเหริน


อย่างไรก็ตาม คนที่ไม่เป็นที่รู้จักในบริษัทกลับได้รับเงินทุนก้อนแรกจากพ่อของเธอและเดินออกไปจากบริษัท ภายในเวลาสองสามเดือนเธอก็กลายมาเป็นผู้นำของบริษัทนี้


ในเวลานี้ เลขานุการกลับเข้ามาจากข้างนอกและถามว่า “ท่านประธานคะ จะให้พวกเราทำอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้คะ?”


“คุณไม่ต้องถามอะไรหรอก ฉันจะจัดการด้วยตัวของฉันเอง”


การสืบทอดบริษัทอัญมณีต่อจากพ่อของเธอ เล่ยจวน นั้นพร้อมสำหรับการนี้ แต่เธอไม่คาดคิดว่าแรงกดดันภายในจะมีมากกว่าที่เธอคิด


ผลงานของบริษัทกำลังดิ่งลง สาเหตุหลักมาจากการตกต่ำของราคาอุตสาหกรรมอัญมณีเมื่อเร็วๆ นี้ และความขาดแคลนของทรัพยากรอัญมณีระดับท๊อป สงครามในพม่านำไปสู่ความผันผวนครั้งใหญ่ในตลาดหยกเจไดท์


บริษัทของพวกเขาพัวพันกับหยกเป็นหลัก เป็นบริษัทค้าขายอัญมณีหยก ซึ่งได้รับผลกระทบครั้งใหญ่ที่สุด


“ดูเหมือนว่าครั้งนี้ฉันต้องไปพบสุภาพบุรุษในตำนานด้วยตัวเองซะแล้ว”


เธอรู้ดีว่ามันมีโอกาสที่จะสำเร็จอยู่เพียงน้อยนิดในการส่งคนอื่นไป แต่มันเป็นไปได้ที่คุณจะไม่สามารถเห็นใครสักคนเมื่อคุณไป


อู๋ฮ่าวเหรินไม่รู้ว่าการกระทำของเขาได้ปั่นป่วนอุตสากรรมหยกเจไดท์ไปทั้งหมด นอกเหนือจากบริษัทอัญมณีเหล่านั้น ก็ยังมีบรรดาคนที่คลั่งใคล้หยกเจไดท์ที่ต่างก็พากันจับต้องหยกเจไดท์ในมือของเขา


โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเหยียนเจิ้งผิงได้กลับไปที่ห้องแกะสลักพร้อมกับหยกเจไดท์เหล่านั้น พวกช่างแกะสลักมองดูหยกพวกนั้นและสายตาของพวกเขาก็เปลี่ยนไป


พวกเขารู้สึกอาดูรที่คนเรานี้ไม่สามารถที่จะเปรียบเทียบกันได้เลยจริงๆ ดูที่หัวตัดหินที่แข็งแรงของคนพวกนี้ สามารถที่จะผลิตหยกที่สุดยอดเช่นนี้ได้


ยิ่งไปกว่านี้สิ่งที่ทำให้พวกเขาพูดไม่ออกก็คือหยกเจไดท์พวกนี้ สุภาพบุรุษผู้นั้นได้ตัดมันออกเป็นรูปสี่เหลี่ยม ต้องสูญเงินไปตั้งเท่าไร!


“เหยียนเจิ้งผิง ท่านเห็นอะไรบ้าง? หยกเจไดท์ที่ตัดโดยเด็กคนนั้นเป็นอย่างไรบ้าง?”


เหยียนเจิ้งผิงถอนหายใจและมองไปที่ผู้เฒ่าหลายคนและพูดว่า “คนธรรมดานั่นโชดดี ดูสิ ผมได้นำมันกลับมาด้วย ผมกลัวว่าถ้าหยกเจไดท์พวกนี้อยู่ในมือของเด็กคนนั้น บางทีเขาคงจะไม่ได้คิดอะไรเกี่ยวกับมันเลย ดังนั้นเขาจึงได้ใช้เครื่องจักรที่เขามีแกะสลักหยกพวกนี้”


เมื่อดูที่หยกเจไดท์ที่เหยียนเจิ้งผิงนำกลับมาด้วย กลุ่มของช่างแกะสลักมองอย่างแปลกประหลาด หยกเจไดท์พวกนั้นสามารถเปิดได้ในครั้งเดียว มันช่างโชคไม่ดียิ่งนัก!


“ยังไงซะ เขายังมีหยกเจไดท์ที่แตกต่างเป็นพิเศษอยู่บางส่วน แต่ผมไม่กล้าขอเขา หยกพวกนั้นมันช่างพิเศษนัก ถ้าคุณอยากที่จะแกะสลักมัน คุณก็ต้องมีแผนที่ดี ผมได้ขอให้เขาเอาออกมาเมื่อโครงการได้เสร็จสิ้นแล้ว พวกเราจะพยายามไปด้วยกันเพื่อออกแบบสมบัติที่โดดเด่น”


บางคนถึงกับช๊อคที่ได้ยินเช่นนั้น เหยียนเจิ้งผิงผู้ที่คร่ำหวอดกับหยกเจไดท์มาตลอดชีวิตของเขากล่าวเช่นนี้ ซึ่งทำให้พวกเขาอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับหยกพิเศษชิ้นนั้น


“คุณได้เอารูปมาด้วยหรือไม่? ไหนดูซิว่ามันพิเศษแบบไหนกัน?”


“ไม่ครบ ถ้าคุณต้องการที่จะเห็นหยกเจไดท์ คุณก็ต้องไปเห็นด้วยตาของคุณเอง เด็กคนนั้นไม่ได้สนใจมากนักหรอก อย่างก็ตามถ้าข่าวของหยกเจไดท์นี้แพร่ออกไป มันก็ต้องเป็นข่าวช๊อคครั้งใหญ่ ในตอนนั้นบางคนก็อาจจะออกมาจากหุบเขาเพื่อปล้นพวกเราที่กำลังแกะสลักหยกนั้นทันที”


เหยียนเจิ้งผิง ให้ความกระจ่างแก่ผู้เฒ่าบางคนที่ร้างลาจากวงการนี้ไปแล้ว ถ้าพวกเขาได้เห็นหยกเหล่านั้น พวกเขาจะต้องเคลื่อนไหว ในตอนนั้น ฉันเองก็ไม่รู้ว่าใครจะฉกเอาหยกแกะสลักพวกนั้นไป


“เอาล่ะ หยกเจไดท์ในนั้น บางอันก็ไม่ได้แย่จนเกินไป พวกมันเป็นที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แก้วระดับราชาสีมรกต พวกเราไม่เคยเห็นหยกเจไดท์ดีๆ เช่นนี้มาหลายปีแล้ว มาหารือกันดูเถอะว่าพวกเราจะทำอะไรได้บ้าง


ผู้เฒ่าหลายคนมองดูที่แก้วสีมรกตที่ถูกห่อไว้อย่างแน่นหนา ถ้าหยกนี้ปรากฎขึ้นในโลกของหยกเจไดท์ มันก็จะต้องเป็นสาเหตุของเรื่องอื้อฉาวเป็นแน่


“แก้วขนาดเท่ากำปั้นนี้เป็นสีราชามรกต เด็กคนนี้คงไม่ได้ซื้อมาจากหลุมหินเก่าที่สงวนได้โดยคนอื่นเป็นแน่!”


“มันเป็นไปไม่ได้เลยในตอนนี้ ฉันได้ยินมาว่าสถานการณ์ของหยกเจไดท์พวกนี้มันพิเศษยิ่งนัก ไม่ได้มาจากช่องทางปกติ”


“ชายผู้โชคดี ผมได้เดินทางไปที่พม่าด้วยตัวเองเพื่อไปซื้อเมื่อหลายปีก่อน และผมก็ไม่เคยได้หยกงามเช่นนี้เลย วิธีการตัดทำให้ผมอยากจะจับเด็กคนนี้มาตีเสียงจริง ถ้าเป็นนักเรียนของผม เขาก็คงจะถูกฆ่าไปแล้ว ใครสั่งสอนให้ตัดหยกเจไดท์แบบนี้?” ชายชรารู้สึกคับอกคับใจที่ได้เห็นเช่นนี้ กับสิ่งที่เกิดขึ้นกับมรกตขนาดมหึมานี้


“ถ้าคุณมีความคิดเช่นนั้น คุณก็ไม่ควรจะไปที่คลังสินค้า สิ่งที่เกิดขึ้นในนั้นต้องทำให้คุณโกรธแน่ๆ” เหยียนเจิ้งผิงกล่าว


เขากำลังอารมณ์ไม่ดีเมื่อเขาคิดถึงหยกเจไดท์ที่อยู่ภายในคลังสินค้า มีหยกหลายชิ้นที่สวยงามมากซึ่งได้ถูกตัดออกโดยเด็กคนนั้น


     

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น