CF:บทที่ 323 ปฏิกิริยาเล็กๆ ของคนอเมริกัน

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 323 ปฏิกิริยาเล็กๆ ของคนอเมริกัน


ภายในหอพักของมหาวิทยาลัย กลุ่มสาวๆ พากันกรี๊ดกร๊าด เนื่องมาจากว่าคนในหอถัดไปต่างพากันวิ่งออกไป และคิดว่าคงจะมีอะไรเกิดขึ้นกับพวกเขา


“ลุ่ยลุ่ย พี่ชายของเธอทำงานที่ฟิวเจอร์กรุ๊ปจริงๆ ใช่ไหม?” สาวเจ้าเนื้อถามขึ้นด้วยความประหลาดใจ ซูลุ่ยมองดูเพื่อนร่วมห้องของเธอและอธิบายว่า “ฉันเองก็เพิ่งรู้เหมือนกัน ที่ฉันไม่ได้บอกเธอมาก่อน คือพี่ชายของฉันเป็นทหารและฉันก็จะได้เจอเขาแค่ปีละครั้ง บางทีก็ไม่เจอกันเลยเป็นปี”


หญิงสาวที่หน้าตาสะสวย ผมยาวและหน้าเป็นรูปเมล่อน กล่าวอย่างอิจฉาว่า “ลุ่ยลุ่ยกำลังจะกลายเป็นคนรวยแล้วในอนาคต ฉันได้ยินมาว่าเงินเดือนของฟิวเจอร์กรุ๊ปเงินเดือนสูงมาก แล้วพนักงานแต่ละคนในฟิวเจอร์กรุ๊ปบางครั้งก็ได้รับโบนัสถึง 400,000 เหรียญเลยนะ”


“ไม่แปลกใจเลยที่ลุ่ยลุ่ยซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้าชีวบำบัดมาใช้ตั้งแต่แรกเลย มันคงจะเป็นสวัสดิการของพี่ชายเธอสินะ”


ซูลุ่ยมองดูอุปกรณ์ไฟฟ้าชีวบำบัดในมือของเธอ ในตอนแรกนั้น เมื่อพี่ชายของเธอส่งสิ่งนี้มาให้ เธอเองก็รู้สึกประหลาดใจ ดูเหมือนว่าในตอนนั้นพี่ชายของเธอจะเข้าไปทำงานที่ฟิวเจอร์กรุ๊ปแล้ว


“ฉันได้ยินมาว่าสมาชิกในครอบครัวสามารถที่จะเข้าไปพักอาศัยในฟิวเจอร์กรุ๊ปได้ และมีสิทธิพิเศษที่จะได้ทำงานในนั้น ลุ่ยลุ่ย เธออยากจะเข้าไปทำงานที่ฟิวเจอร์กรุ๊ปมันก็คงจะเป็นเรื่องง่ายกว่าพวกฉันแล้วในตอนนี้”


“มันไม่ง่ายขนาดนั้นหรอก ฉันไม่เคยได้ยินว่าฟิวเจอร์กรุ๊ปทำเกี่ยวกับอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโทรทัศน์ แต่ในฟิวเจอร์กรุ๊ปมีแค่แผนกอนิเมชั่นและการประชาสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับสายงานของเรา แต่ทั้งสองแผนกนี้ฉันก็ได้ยินมาว่ามันเข้ายากอยู่นะ”


สิ่งที่สาวๆ พวกนี้คิดนั้นถูกต้องแล้ว พวกเขากำลังศึกษาในสาขาวิชาสื่อภาพยนตร์และโทรทัศน์ ดูเหมือนว่าจะไม่ง่ายนักสำหรับพวกเธอที่จะเข้าไปทำงานที่ฟิวเจอร์กรุ๊ปได้


อย่างไรก็ตาม ซูลุ่ยก็เป็นที่อิจฉาของทุกคนที่ปรารถนาจะเข้าไปทำงานที่ฟิวเจอร์กรุ๊ป


ฉันไม่เคยเห็นว่าผู้คนมากมายที่ได้รับจดหมายเชิญให้เข้าไปทำงานกับฟิวเจอร์กรุ๊ปจะต้องเสียใจภายหลังเลยสักคน


ในตอนนี้ ตรงด้านล่างของพื้นที่หอพัก ซูเถากับพ่อแม่ของเขา กำลังท่องไปรอบๆ บริเวณของพื้นที่หอพัก


คนแก่ทั้งสองคนที่ดูเหมือนคุณย่าหลิวได้เข้าไปชมภายในสวนแกรนด์วิว พวกเขาพากันอยากรู้อยากเห็นในทุกสิ่งที่พบเห็น นานๆ เข้าก็มีบางคนแวะเข้ามาทักทายพวกเขา


“ที่นี่ช่างกว้างใหญ่มาก ดูน้ำตกตรงนั้นสิ”


“แม่ครับ ตรงบริเวณโน้นเป็นพื้นที่สวนครับ แม่กับพ่อสามารถเดินไปดูได้ถ้าไม่มีอะไรทำนะครับ ปกติแล้ว จะมีคนรุ่นราวคราวเดียวกับพ่อและแม่เล่นอยู่ที่นั่นครับ”


“นอกจากนี้ ตรงนั้นเป็นร้านอาหาร ถ้าพ่อกับแม่ไม่อยากจะทำอาหารทานเองก็ไปทานที่นั่นได้ครับ แล้วผมจะทิ้งบัตรเอาไว้ให้ เอาไว้ให้รูดใช้จ่ายค่าอาหารนะครับ แล้วตรงนี้ก็ยังมีซุปเปอร์มารเก็ต อาหารทุกจานปลูกโดยบริษัทของเราเอง


ในตอนนี้ เรียกได้ว่าฟาร์มของที่นี่ก็ลงตัวแล้ว ถ้าอยากจะทำอาหารทานก็สามารถซื้อวัตถุดิบได้จากที่นี่ครับ”


การอุปโภคบริโภคภายในหอพักของฟิวเจอร์กรุ๊ปถูกแก้ปัญหาโดยการใช้บัตรรูด แน่นอนว่าบัตรนี้ไม่ใช่บัตรธนาคาร แต่เป็นบัตรพิเศษที่ทำขึ้นใช้ภายในบริษัท


ภายหลังการใช้จ่ายผ่านบัตรนี้ เงินก็จะถูกหักจากบัญชีเงินเดือนของพนักงานแต่ละคน


การใช้บัตรนี้ซื้อผลิตภัณฑ์ของฟิวเจอร์กรุ๊ป จัดว่าเป็นสิทธิพิเศษซึ่งเป็นหนึ่งในสวัสดิการของบริษัท


ในตอนเย็น ซูเถาได้รับโทรศัพท์จากหัวหน้าเก่าของเขาสอบถามเกี่ยวกับการรักษา


เขาเองก็ไม่ได้ปกปิดแต่อย่างใด เพราะเจ้านายได้แจ้งเขาไว้แล้ว เมื่อหัวหน้าได้รับทราบความคืบหน้าเขาก็รีบรายงานข่าวอย่างรวดเร็ว ความจริงแล้วเมื่อจื่อหยงรายงานข่าวนี้ไป คนที่อยู่เบื้องบนไม่เชื่อเรื่องนี้เลยแม้แต่น้อย


ภายในห้องประชุม หัวหน้ากำลังหารือเกี่ยวกับข้อพิพาทในทะเลจีนใต้กับข้าราชการหลายท่าน


ตั้งแต่ที่มีการปรากฏตัวของหุ่นยนต์เมื่อครั้งที่แล้ว ฟิลิปปินส์ก็เริ่มตื่นตัวเล็กน้อย แต่ตอนนี้พวกเขาก็เริ่มอีกแล้ว


“จากการสืบราชการลับพบว่า สหรัฐอเมริกาอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ ติดตามต่อไปนะ ในไม่ช้าหลังจากที่พวกเราผลิตหุ่นยนต์เสร็จแล้ว สหรัฐอเมริกาก็จะประกาศอาวุธพอดี


บนหน้าจอใหญ่ภายในห้องประชุม ภาพวิดีโอของการทดลองอาวุธพลังงานของสหรัฐอเมริกาปรากฏขึ้นจากนั้นไม่นานนัก พวกเขาต่างพากันตกตะลึงที่ได้เห็นพลังของอาวุธนั้น


รถถังที่ไม่มีทางจะตอบโต้ได้ ถูกยิงเจาะด้วยปืนใหญ่พลังงาน


“อาวุธแบบนี้เรียกว่าปืนพลังงาน ในตอนนี้มีเพียงวัสดุบางชนิดเท่านั้นที่จะได้รับคำตอบ อย่างไรก็ตามในกรณีของปืนใหญ่พลังงาน พลังของมันช่างร้ายแรง”


ในตอนนี้ หัวหน้าถามว่า “ปืนพลังงานอันนี้เป็นอันตรายต่อหุ่นยนต์อย่างไร?”


“ถ้าปืนพลังงานล็อคเป้าไปที่หุ่นยนต์ ภายใต้การโจมตีของอาวุธชนิดนี้ หุ่นยนต์ไม่มีทางจะหลบหลีกได้ เมื่อโดนยิง หุ่นยนต์ก็จะถูกทำลายลงในทันที”


ความเร็วของหุ่นยนต์นั้นรวดเร็วมาก แต่ไม่ว่าพวกมันจะเร็วสักเพียงใดก็ไม่สามารถจะเร็วไปกว่าความเร็วแสง


ในกรณีนี้ ตราบใดที่ปืนพลังงานนี้สามารถล็อคเป้าหุ่นยนต์ได้ มันก็จะสามารถฆ่าหุ่นยนต์ได้ ยิ่งไปกว่านี้อาวุธชนิดนี้มีระยะเล็งเป้ายาวมาก ซึ่งสามารถที่จะโจมตีหุ่นยนต์ได้จากระยะไกล


ทุกคนขมวดคิ้วเมื่อได้รับทราบเกี่ยวกับปืนใหญ่พลังงาน เมื่อหุ่นยนต์ถูกพัฒนาขึ้น ทางสหรัฐอเมริกาก็ได้สร้างอาวุธเพื่อจัดการหุ่นยนต์ ซึ่งเป็นการบอกชัดว่าหุ่นยนต์ของพวกเขานั้นไม่ดีเท่าใดนัก


“หัวหน้าครับ อาวุธของฟิวเจอร์กรุ๊ปที่ช่วยชีวิตพนักงานของพวกเขาคงจะทรงพลังมากนะครับ ถ้าพวกเราได้อาวุธแบบนั้นมาก มันก็คงจะทรงประสิทธิภาพมากกว่าปืนพลังงานนี้” นายพลกล่าว


“อาวุธชนิดนี้ทรงพลังมากจริงๆ แต่พวกเราไม่รู้อะไรเกี่ยวกับมันเลยสักนิดในตอนนี้” ข้าราชการอีกคนอธิบาย ถ้าคุณไปถามเขาตรงๆ เขาก็คงจะไม่ตอบคุณหรอก”


ความจริงแล้ว คนเหล่านี้รู้ดีว่าสิ่งที่นายพลพูดหมายถึงอะไร อย่างไรก็ตาม การพัฒนาในปัจจุบันของฟิวเจอร์กรุ๊ปยังไม่ประสบผลสำเร็จเลย


เมื่อมันกลับตาลปัตร มันก็กลายเป็นเรื่องยากที่พวกเขาจะซ่อมแซมความสัมพันธ์ ยิ่งไปกว่านี้ ในปัจจุบันฟิวเจอร์กรุ๊ปก็ได้ให้ความช่วยเหลือหลายอย่างต่อการพัฒนาของกองทัพแห่งชาติ


“เอาล่ะ นี่คงจะจบการหารือแล้ว สำหรับเรื่องปืนพลังงานของสหรัฐอเมริกา ก็ไม่ต้องห่วงเรื่องนั้นหรอก ยังไงมันก็ต้องมีจุดบกพร่องของอาวุธนี้บ้างล่ะ”


“หัวหน้าครับ นี่เป็นเพียงแค่ข้อมูลนะครับ ฟิวเจอร์กรุ๊ปได้ลงมือพัฒนาเทคโนโลยีซ่อมแซมเส้นประสาท และทหารที่เราส่งไปและบุคคลพิเศษจากยุโรปก็ได้รับการรักษาด้วยเทคโนโลยีนี้”


“มันคือการซ่อมแซมเส้นประสาทจริงๆ หรือ ยังไงซะรายงานครั้งล่าสุดแจ้งว่า ยังมีเทคโนโลยีการซ่อมแซมแขนขา นี่พวกเขาได้พัฒนาเรื่องนี้ด้วยงั้นหรือ?”


“เทคโนโลยีการซ่อมแซมแขนขา พวกเราไม่เคยรู้จักมาก่อนเลย มันยังไม่เป็นที่กระจ่างในปัจจุบัน ว่ามีเทคโนโลยีแบบนี้ด้วย”


ผู้คนในห้องประชุมต่างพากันประหลาดใจที่ได้รับฟังว่าฟิวเจอร์กรุ๊ปได้พัฒนาเทคโนโลยีทางด้านการแพทย์


การต่อสู้กับมะเร็งจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติเป็นอย่างมาก ยกตัวอย่างเช่น ในแง่ของทางการทูต หลายประเทศก็จะมีทัศนคติต่อประเทศจีนที่ดีขึ้นกว่าเดิม


“เดี๋ยวก็จะได้รู้ ว่าเทคโนโลยีทางการแพทย์นี้อาจจะนำการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่มาสู่การทูตของเรา


...


อู๋ฮ่าวเหรินไม่รู้ว่าการที่เขาช่วยชีวิตผู้คน ทำให้คนอื่นจับจ้องมาที่อาวุธในมือของเขา ซึ่งแน่นอนว่าถึงเขาจะรู้เขาก็ไม่ได้สนใจมากนัก


ด้วยอาวุธที่เขามีในตอนนี้ แม้กระทั่งว่าผู้คนต้องการที่จะฆ่าเขา มิฉะนั้นก็คงจะเป็นปัญหาจริงๆ ฉันไม่รู้ว่าใครจะอยู่จนถึงตอนสุดท้าย


หลังจากที่อัพเกรดขึ้นสู่ระดับ 4 ก็จะมีอาวุธอยู่มากมายในซองแดงที่เขาปล้นมา อย่างไรก็ตามอาวุธเหล่านี้เป็นวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้แล้วทิ้งทั้งนั้น


ตราบใดที่เขาอยู่ในระดับที่หก เขาก็จะไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยเลยในตอนนั้น แม้ว่าจะมีใครสักคนพลิกแผ่นดินขึ้นมา เขาก็สามารถที่จะพาครอบครัวของเขาไปอาศัยอยู่ในจักรวาลได้


ภายในห้องทดลอง เขาเห็นการสร้างเกาะ จากจี้ ในอีกไม่กี่สัปดาห์ การก่อสร้างใต้ดินก็จะแล้วเสร็จ ในตอนนั้น เขาก็จะสามารถที่จะพัฒนาโปรแกรมอาวุธของเขาเองได้


     

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น