CF:บทที่ 318 โบนัสมหาศาล

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 318 โบนัสมหาศาล


เมื่อลู่ เผิงเฟยกลับมาถึง ได้มีการคำนวณมูลค่าของหยกเจไดต์เรียบร้อยแล้ว พอคนในแผนกการเงินเห็นตัวเลขนั้น พวกเขาก็ไม่เชื่อ


“พี่หลิว เจ้านายต้องการนำเงินนี้มาเป็นโบนัสจริงๆหรือ?”


หลิว เหมยหรู่ดูสถิติและพูดว่า "คุณว่าอะไรนะ? เมื่อใดที่เจ้านายพูด มันไม่มีความสำคัญหรอกหรือ?" สมควรแล้วที่ลู่ เผิงเฟยควรจะได้เงินไป เป็นเรื่องจริงที่พูดกันว่าถ้าหากคุณยังไม่ตายคุณจะได้รับพร เจ้านายบอกว่าพันล้านที่นำกลับมาเป็นของเขา"


อู๋ ฮ่าวเหรินเห็นว่าหยกเจไดต์ที่ประเมินแล้วมีมูลค่า 3.2 พันล้านหยวน เขาปรับเปลี่ยนรางวัลชั่วคราวและมอบเงินพันล้านหยวนให้กับตัวเขาเองโดยตรง


สำหรับส่วนที่เหลือพนักงานทั้งหมดของบริษัทจะได้รับ แบ่งออกเป็นพนักงานน้อยกว่า 5,000 คน โดยเมื่อแบ่งกันแล้วแต่ละคนจะได้เกือบ 500,000.


หลังจากแผนกบุคลากรนับรายชื่อบุคลากรแล้วแผนกการเงินไม่อยากจะเชื่อว่าจะมอบรางวัลให้กับทุกคน


พนักงานบางคนเพิ่งมาทำงานที่ฟิวเจอร์กรุ๊ป แล้วพวกเขาได้รับเงินจำนวนมหาศาลเช่นนี้ก่อนที่พวกเขาจะทำงานได้เป็นเวลาสองเดือน แน่นอนสำหรับพนักงานเก่าของบริษัท เงินนี้เป็นจำนวนเล็กน้อยและแต่ละคนได้รับไปไม่น้อยกว่าสิบล้านหยวน


ตั้งแต่เริ่มฟิวเจอร์กรุ๊ป คนเหล่านั้นได้ไปเกินกว่า 100 ล้าน เห็นได้ชัดว่าพนักงานของฟิวเจอร์กรุ๊ปเป็นพนักงานที่ร่ำรวยที่สุดในโลก


เป็นเพราะเหตุนี้เองที่ความเป็นปึกแผ่นของพนักงานของฟิวเจอร์กรุ๊ปไม่สามารถใช้ได้กับบริษัทอื่น ในบริษัท เช่นนี้ไม่ต้องกังวลว่าความสามารถของคุณจะถูกฝัง และไม่ต้องกังวลว่าความผลแห่งพยายามของคุณจะไม่สอดคล้องกับผลตอบแทน


พอลู่ เผิงเฟย เดินเข้าประตูมา ยามรักษาความปลอดภัยมองเขาแปลกๆ ทำให้เขาสับสนเล็กน้อย


ทันทีที่เข้าในตัวอาคารของบริษัท ดอกไม้สาวที่แผนกต้อนรับมองเขาด้วยสายตาพิเศษและยิ้มอย่างสดใส


ลู่ เผิงเฟย ถอยหลังไปหนึ่งก้าวเมื่อเธอเห็นเขา เขาพูดอย่างประหม่า "สาวน้อย พี่ชายลู่ เผิงเฟย คนนี้ มีภรรยาและลูกแล้ว คุณคิดแบบนั้นไม่ได้นะ !"


เมื่อได้ยินคำพูดของลู่ เผิงเฟย ดอกไม้สาวแผนกต้อนรับก็มองเขาตาขุ่นและพูดว่า: "ผู้จัดการ คิดอะไรอยู่? ฉันคิดอะไรแบบนั้นได้ยังไง คืนนี้ฉันจะคุยกับพี่สะใภ้ ฉันได้ยินมาว่าพอผู้ชายมีเงินก็จะกลายเป็นคนไม่ดี เธอจะต้องเฝ้าดูคุณ "


"ฮ่าฮ่าฮ่า ผู้เฒ่าลู่ คราวนี้คุณอาจเข้าใจเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ ผิดไปนะ พวกเขาไม่ได้มองคุณ แต่พวกเขาขอบคุณคุณ คุณสละชีวิตของคุณให้กับพนักงานของบริษัทเพื่อแลกกับโบนัสมหาศาล!" เว่ยหมิงกล่าวจากภายนอก .


"โบนัสเหรอ ผมรู้ แต่ 500 ล้านให้กับทุกคนในบริษัท


ไม่ได้มากอะไรนี่"


ในมุมมองของลู่ เผิงเฟย คนหนึ่งจะได้รางวัลกว่า 100,000 และสำหรับพนักงานที่ทำงานในฟิวเจอร์กรุ๊ปนี่เป็นเงินจำนวนเล็กน้อย


"ห้าร้อยล้านหรือ? คุณเข้าใจผิดแล้ว ตอนที่ผมมาถึงแผนกการเงิน ยังได้ยินเกี่ยวกับบัญชีกว่าสองพันล้านว่าแต่ละคนจะแบ่งกันได้เท่าไหร่?" เว่ยหมิงมองดูลู่ เผิงเฟย ด้วยความไม่เชื่อและคิดว่าแผนกการเงินทำผิดพลาด


ลู่ เผิงเฟย ตะลึงมากกว่าสองพันล้านหยวนหรือ เป็นไปได้ยังไง? หรือว่านายคนที่หัวมีแผลเป็นแสดงความรู้สึกผิดชอบชั่วดีของเขาและมอบหยกให้เขามากขึ้น


เป็นไปไม่ได้ที่จะคิดถึงเรื่องนี้ ชายคนนั้นต้องการใช้หินปลอมซะอีก แล้วจะส่งหินให้มากขึ้นได้อย่างไร


"เดี๋ยวก่อน ผมจะขึ้นไปถามเจ้านาย"


เขากลัวว่าเขาทำผิดพลาดในที่สุด บอสคงจะไม่ได้ให้เขากลับไปอีก แต่เรื่องดีอาจไม่กลายเป็นเรื่องเลวร้าย


ลู่ เผิงเฟย รีบไปที่ชั้นบน เว่ยหมิงที่ด้านหลังร้องบอกว่า "เจ้านายไม่ได้อยู่ชั้นบน ดูเหมือนจะอยู่ในห้องทดลองนะ"


“ห้องแล็บเหรอ ผมจะโทรหาเจ้านายแล้วถามเรื่องนี้”


หลังจากได้รับโทรศัพท์จากลู่ เผิงเฟยแล้ว อู๋ ฮ่าวเหรินก็แสร้งทำนิ่งเป็นหิน หินหยกเจไดต์ที่เราได้จากคนขายแร่มีขนาดใหญ่เกินไป เราต้องจัดการกับมัน


ไม่อย่างนั้น คงกลัวแทบตายที่ต้องเอาหินนั่นให้คนอื่นดู 


ในสายตาของเขานี่ช่างเป็นก้อนหินมรกตที่ทำให้คนหลงใหล นี่คือแนวคิดของการเติบโต ในอนาคตผู้คนจะเห็นหยกเจไดต์เหล่านี้เหมือนกับที่เราเห็นแก้ว


อู๋ ฮ่าวเหรินคิดว่าหากมีหยกก้อนใหญ่ในหินดิบนี่ เขาจะหาหยกพิเศษแกะสลักสัญลักษณ์และวางไว้ในสระน้ำพุในล็อบบี้ที่อาคารของบริษัท


หยกเจไดต์เหล่านี้บางส่วนถูกเจียรนัยเป็นชิ้นเล็กๆ  บางส่วนถูกเจียรนัยเป็นเส้นตรง พวกเขาไม่สนใจเกี่ยวกับการเจียรนัยหินเลย พวกเขาไม่สนใจการเจียรนัยหยกเจไดต์


หากคุณปล่อยให้นักแกะสลักหยกเจไดต์มาเห็นเข้า คุณก็ต้องรีบไปห้ามเขา มันเป็นเงินเป็นทองการที่จะตัดของดีๆ โดยไม่ใส่ใจ


จี้มันยากลำบากเกินไปมีวิธีที่ง่ายกว่านี้ไหม?


"มี ตั้งค่ารูปแบบและการเจียรนัยที่แตกต่างกันบนเครื่องมือเครื่องจักร อย่างไรก็ตามถ้าคุณนำหยกเจไดต์ทั้งหมดออกมา มันจะนำไปสู่ความปั่นป่วนของตลาดหยกเจไดต์ทั้งหมดโดยตรง"


ลู่ เผิงเฟยส่ายหัวและพูดว่า: "ตราบใดที่ผมยังไม่ได้ปล่อยของออกไป ตลาดหยกเจไดต์ก็จะไม่ได้รับผลกระทบ หยกเจไดต์เหล่านี้จะไม่มีวันเข้าสู่ตลาด ถึงตอนนั้นผมจะให้ช่างแกะสลักหยกไจไดต์แกะสลักงานชิ้นพิเศษขึ้นมาสำหรับพระราชวังฤดูร้อนหลังเก่า"


เมื่อได้ยินเสียงโทรศัพท์อู๋ ฮ่าวเหรินก็ออกมาจากตรงนั้นและให้หุ่นยนต์เจียรนัยต่อไป


"สวัสดี ลู่ เผิงเฟยกลับมาแล้วเหรอ?"


"เอ่อ เพิ่งมาถึงบริษัทครับ เจ้านายผมอยากถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับหินดิบหยกเจไดต์สองพันล้านของบริษัท? เหมือนกับว่าผมได้เงินคืนเป็นพันล้าน ผมได้รับเงินตั้งมากมายได้อย่างไร?"


"ที่จริงแล้ว จำนวนรวมของเรื่องนี้คือประมาณ 3.2 พันล้าน เพิ่มขึ้นมากจากพันล้านแรก พวกมันส่งหินดิบชุดที่สองมาเพิ่ม หลังจากรู้ว่าถูกกองกำลังของรัฐบาลเข้าครอบครองพื้นที่ และฐานที่มั่นลับของพวกมันถูกเปิดเผย คนพวกนั้นก็ไม่ต้องการแม้แต่หยกเจไดต์และรีบหนีไปทันที"


ลู่ เผิงเฟยได้ยินคำอธิบายของอู๋ ฮ่าวเหริน ก็พูดไม่ออก คนพวกนั้นทำธุรกรรมชุดที่สองจริงๆ


“อ้อเกือบลืม เงินพันล้านที่คุณได้รับกลับมาเป็นโบนัสของคุณ เงินที่เหลือก็เอามาแบ่งให้พนักงานคนอื่นๆ ของบริษัท คุณไม่มีปัญหาใช่ไหม?”


"มะๆไม่มีครับ ไม่มี หัวหน้าครับ ผมได้เงินมากไปหรือเปล่า?"


แม้ว่าบริษัทในช่วงเวลานี้จะมีรายได้มากกว่า 300 ล้านจากโบนัสทุกประเภท แต่ครั้งละหนึ่งพันล้านเขายังคงแปลกใจเล็กน้อย


“ไม่มากหรอก คุณได้ชีวิตของคุณคืนแล้ว แต่คราวนี้ผมขอตำหนิคุณที่ไม่บอกว่าจะไปประเทศอันตรายแบบนั้น ถ้าเจอพวกไม่มีเหตุผลและลุกขึ้นมาฆ่าพวกมัน คุณอาจไม่มีโอกาสได้กลับมาในครั้งนี้"


"เจ้านาย ผมเข้าใจแล้ว ไม่ต้องห่วงผมจะไม่ทำอย่างนั้นอีกแล้ว"


หลังจากวางสาย ลู่ เผิงเฟยรู้สึกดี เขาไม่คิดว่าเขาจะฝันร้ายในคืนนี้


"ผู้เฒ่าเว่ย ผมจะกลับบ้านก่อน ถ้ามีอะไรผิดปกติก็ให้โทรหาผมได้"


“เอาล่ะ กลับไปดูสิ ภรรยาของคุณยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับคุณ”


ฮ่าวคืออะไร? ฮ่าวตัวจริง พอมีคนออกมาพูดทางอินเทอร์เน็ตว่าทางกลุ่มจะให้เงินรางวัลพนักงานมากกว่า 2 พันล้านหยวนเพื่อตอบแทนพนักงานของกลุ่ม คนที่เห็นข่าวก็ตะลึง


ให้เงินพนักงานมากกว่าสองพันล้านหยวน คนหนึ่งจะได้รับมากกว่าสี่แสนหยวน เมื่อได้ยินข่าวผู้คนจำนวนมากรู้สึกสูญเสีย


"เอ่อ ในฟิวเจอร์กรุ๊ปขาดคนปัดกวาดหรือเปล่า? ผมจะไปกวาดพื้นที่ฟิวเจอร์กรุ๊ป"


"กวาดพื้น ตอนนี้คุณนึกถึงห้องน้ำไม่ออกเลยด้วยซ้ำ ผมอิจฉาคุณมาก มันผิดมนุษย์จริงๆ"


"อนิจจา ผมทำงานหนักมาหนึ่งปีแล้ว ผมไม่เคยได้รับเงินจำนวนมากจากคนอื่น ไม่มีการเปรียบเทียบระหว่างคนจริงๆ!"


"..."


ความคิดเห็นทุกประเภทบนอินเทอร์เน็ตได้ถูกหยิบยกขึ้นมา กำลังมองหาแฟนสาวเพื่อเป็นพนักงานของฟิวเจอร์กรุ๊ป กำลังมองหาแฟนหนุ่ม ยังกำลังมองหาพนักงานของฟิวเจอร์กรุ๊ป


ข้าราชการประเภทไหนๆ ก็อ่อนแอเมื่อเปรียบเทียบกับพนักงานของฟิวเจอร์กรุ๊ป


     

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น