CF:บทที่ 237 ลองเล่นกับพวกเขาหน่อยซิ

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 237 ลองเล่นกับพวกเขาหน่อยซิ


หวังหลานมองไปที่เฉินเจิ้งหนิงที่กำลังเดินมาเธอถึงกับงงงวย นี่เขาจะแก้ปัญหาการเข้าแข่งขันคนเดียวอย่างนั้นหรือ


“คุณเลขาหวังหลาน เราไปคุยกันข้างนอกเถอะ พวกเขากำลังทำงาน”


พวกเขาจึงออกมาจากห้องและนั่งลงที่บริเวณพักผ่อนด้านหน้า


เฉินเจิ้งหนิงรินน้ำให้กับหวังหลานและถามว่า “กูเกิ้ลจะเอาอะไรมาสู้เราได้ครับ? ภาษา GO ที่พวกเขาศึกษานี่เรียกว่าเซียนแล้วหรือครับ?”


“ในตอนนี้ ฉันไม่รู้ว่าพวกเขาต้องการที่จะแข่งขันด้วยอะไร พวกเขาเพียงแต่ส่งจดหมายเชิญมา บางทีถ้าพวกเราตอบไปก่อนพวกเขาก็คงจะอธิบายให้ทราบรายละเอียดมากกว่านี้”


“เอาล่ะ งั้นคุณบอกเขาได้เลยว่าพวกเราตกลงลงแข่งและให้พวกเขากำหนดหัวข้อการแข่งขันก่อนได้เลย จากนั้นคุณค่อยมาแจ้งให้ผมทราบ”


“งั้นฉันจะแจ้งให้พวกเขาทราบตอนนี้เลยว่ารอจนกว่าเกมส์ได้รับการยืนยัน”


หวังหลานกลับไปตอบรับคำเชิญของกูเกิ้ล เฉินเจิ้งหนิงส่ายหัวและหวังว่ากูเกิ้ลจะไม่พาเขาไปสู่อุบัติเหตุ


ตอนนี้เฉินเจิ้งหนิงกลับมาที่ออฟฟิศและกู้ซิงเฉิงที่รออยู่นานแล้วก็ถามว่า “พี่เฉิน พวกเขาจะเอาอะไรมาแข่งกับเรา? มีอะไรที่มากกว่าการคำนวนอย่างนั้นหรือ หรือจะเป็นฟังก์ชั่นการสืบค้นที่ดีที่สุด หรือจะเป็นภาษา GO ที่น่าเบื่อนั่น?”


เฉินเจิ้งหนิงผายมือทั้งสองข้างออกและกล่าวว่า “พวกเขาเพียงแค่ส่งหนังสือเชิญมา ดูเหมือนว่าพวกเราต้องรอการอนุมัติก่อนพวกเราถึงจะมั่นใจได้ ฉันหวังว่ามันคงไม่น่าเบื่อขนาดนั้นหรอก”


“เอาเถอะ แล้วข้อมูลสถาปัตย์ของคุณเป็นอย่างไรบ้าง? มันช่วยได้ไหมครับ?”


“ไม่เลย เซิร์ฟเวอร์มันถูกจำกัด ถ้าพวกเราไม่ใช้เซิร์ฟเวอร์ของเจ้านาย เซิร์ฟเวอร์ของพวกเราก็ไม่สามารถไปถึงระดับนั้นได้ อย่างไรก็ตามมันก็มีความล่าช้าในกระบวนการการหักลดและอุปกรณ์ก็ห่วยมาก”


“งั้นก็ซื้ออุปกรณ์ที่ดีกว่าสิ ยังไงก็ตามเจ้านายก็ไม่ได้สนใจเรื่องเงินอยู่แล้ว”


เฉินเจิ้งหนิงมีเงินอยู่หลายสิบล้าน และคนพวกนี้ก็ใช้จ่ายเงินหลายร้อยล้านเพื่อซื้ออุปกรณ์ แต่เพื่อการอนุมัติพิเศษของอู๋ฮ่าวเหริน แผนกการเงินจำต้องตัดงบวิจัยของพวกเขา


กู้ซิงเฉิงพูดอย่างเศร้าโศก “ผมไม่สามารถที่จะซื้ออุปกรณ์ที่มีคุณภาพสูงพวกนั้นได้ พวกเขาไม่ขายข้ามประเทศให้กับพวกเรา” เจ้านายกล่าวว่า “งั้นก็ซื้อวัสดุมาและผลิตขึ้นใช้เองสิ มันก็คงจะลำบากอยู่สักหน่อยเพราะมันคงไม่สำเร็จได้ในเวลาอันสั้น”


“หลังจากที่ทำใช้เอง ทำให้มีเจ้าหน้าที่เทคนิคพิเศษจำนวนมากอยู่ในทีมเกมส์ของบริษัท คุณช่วยให้ข้อมูลพวกเขาด้วยนะและให้พวกเขาช่วยสร้างในทุกส่วนเลย พวกเราสามารถรวบรวมมันได้ด้วยพวกเราเอง”


อู๋ฮ่าวเหรินได้อธิบายรายละเอียดอย่างยืดยาวเกี่ยวกับเซิร์ฟเวอร์


แต่คนพวกนี้กลับเป็นปัญหา พวกเขาไม่ได้ผลิต แต่พวกเขากลับซื้อเซิร์ฟเวอร์จากภายนอก


ขณะที่พวกเขาอยู่ที่นี่ เจ้านายจะต้องทำให้พวกเขารู้ว่าพวกเขาจะต้องเผชิญหน้ากับปัญหาในปัจจุบันและเตรียมการสำหรับปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต หวังหลานเพิ่งส่งต่อข้อมูลที่ได้รับการท้าทายจากกูเกิ้ล ตอนนี้ก็รอให้คนในกูเกิ้ลแจ้งชมิดท์ที่เพิ่งกลับไปพักผ่อน


“ฉันเห็นด้วย ให้ฉันช่วยอะไรได้บ้าง? บอกพวกเขาไปเลย ถ้ามันดีกว่าปัญญาประดิษฐ์ มันต้องแบ่งออกเป็นสามการแข่งขัน อันแรกคือสำหรับผู้เข้าชมให้ถามคำถามเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์และทดสอบการตอบสนองของปัญญาประดิษฐ์ต่อคำถาม อย่างที่สองคือความสามารถในการคำนวนของปัญญาประดิษฐ์ และเชิญนักคณิตศาสตร์ที่มีชื่อเสียงมาด้วย อย่างที่สามคือความสามารถในการให้เหตุผลซึ่งจัดขึ้นสำหรับโครงการภาษา GO”


หลังจากกิจกรรมได้ถูกส่งกลับมายังฟิวเจอร์กรุ๊ป หวังหลานก็มาที่แผนกวิจัยคอมพิวเตอร์อีกครั้ง


“พวกเขาได้ตัดสินใจแล้ว ถ้ามีอะไรที่ไม่เห็นด้วยก็สามารถส่งกลับไปให้พวกเขาเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ”


เฉินเจิ้งหนิง มองดูรายละเอียดการแข่งขันและถามด้วยความสงสัย “มีแค่นี้หรือ มีอะไรอีกไหม?”


“มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับกิจกรรมพวกนี้หรือเปล่า? ถ้าไม่มีอะไร ฉันจะแจ้งให้พวกเขาทราบเลย”


“ไม่ล่ะ แค่รู้สึกว่ามันง่ายไปหน่อย เหลือเวลาอีกแค่อาทิตย์เดียว พวกเราก็ควรจะจัดการโปรแกรมได้แล้วล่ะ”


เมื่อได้ยินคำของเฉินเจิ้งหนิง หวังหลานก็รู้สึกว่าชายคนนี้ไม่น่าเชื่อถือเลย ภายในสัปดาห์เดียวจะไปจัดการโปรแกรมอะไรได้?


เธอรู้สึกว่าท่านประธานและชายเหล่านี้ในแผนกวิจัยคอมพิวเตอร์ไม่ได้ใส่ใจมากนักกับการแข่งขัน


ดูเหมือนทำเล่นๆ


ฉันไม่ได้ใส่ใจมันเลยจริงๆ นั่นแหละ ในความคิดเห็นของเฉินเจิ้งหนิง ก็แค่เล่นๆ


หลังจากที่หวังหลานออกไปแล้ว เขาก็อธิบายรายละเอียดเกมส์ให้บางคนและไปทำอย่างอื่นต่อ


สำหรับกระบวนการการแข่งขัน เฉินเจิ้งหนิงไม่ได้กังวลแม้แต่น้อย ระบบสถาปัตยกรรมข้อมูล พวกเขากำลังศึกษาว่าจะสามารถนำออกมามีส่วนร่วมในการแข่งขันครั้งนี้


แน่นอนว่าระบบแบบนี้ยังไม่เสถียร พวกเขาจะไม่ป่าวประกาศออกไปให้โลกรู้ แต่จะแค่ใช้มันเฉยๆ


 


กูเกิ้ล ซึ่งได้รับข่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเห็นช่วงเวลาเกมส์ภายในหนึ่งสัปดาห์ ก็รู้สึกว่าฟิวเจอร์กรุ๊ปกำลังดูถูกพวกเขา


สองเกมส์แรกก็ดูดี พวกเขาสามารถที่จะจัดการเกมส์ได้ภายในหนึ่งสัปดาห์ แต่ไม่ได้หมายถึงว่าแผนกเทคโนโลยีของพวกเรานั้นเป็นเหมือนขยะ มันต้องใช้เวลาพอสมควรที่จะพัฒนาโปรแกรมอัลฟา GO


ดังนั้นพนักงานในแผนกเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ของกูเกิ้ลรู้สึกโกรธเกี่ยวกับข่าวนี้


พวกเขากำลังจะหักหน้าคนพวกนั้น ดังนั้นพวกเขาจะนำเสนอข่าวว่าพวกเขากำลังจะแข่งขันด้านปัญญาประดิษฐ์กับฟิวเจอร์กรุ๊ป


ยิ่งไปกว่านี้ ก็ยังมีความเข้าใจผิดบางประการ วัตถุประสงค์ช่างเรียบง่ายซึ่งจะเป็นการฉีกหน้าฟิวเจอร์กรุ๊ปภายหลังที่พวกเขาได้รับชัยชนะ


ข่าวนี้แพร่ออกไปก่อนบนกระดานข่าวโซเชียลที่มีชื่อเสียงของต่างประเทศ และได้รับการนำมาพิมพ์ซ้ำบนกระดานข่าวของฟิวเจอร์กรุ๊ป


แรกเริ่ม บางคนไม่เชื่อข่าวนี้ เมื่อได้รับการยืนยันว่ากูเกิ้ลเป็นคนออกข่าวเอง พวกเขาก็รู้สึกตื่นเต้นทันที


สงครามปัญญาประดิษฐ์ที่แท้จริง นี่เป็นสงครามปัญญาประดิษฐ์ที่แท้จริง!


มีการถกเถียงบนกระดานข่าว พวกเขาไม่คาดหวังว่าฟิวเจอร์กรุ๊ปจะรับคำท้าของกูเกิ้ล


“ฉันไม่ได้มองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ของฟิวเจอร์กรุ๊ปหรอกนะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแข่งขันอันสุดท้าย” บางคนพูดว่า ภายในเวลาหนึ่งสัปดาห์คนในฟิวเจอร์กรุ๊ปจะสามารถสร้างโปรแกรม GO ได้จริงไหม?”


“ใช่แล้ว ทำไมฟิวเจอร์กรุ๊ปจึงไม่ขอยืดเวลาออกไปอีก? สัปดาห์เดียวมันช่างสั้นนัก”


“ถึงจะถูกกูเกิ้ลกระทุ้ง ก็ไม่เห็นว่าเจ้าหน้าที่เทคนิคของฟิวเจอร์กรุ๊ปจะโกรธหรือรู้สึกอะไรเลย”


“พูดได้แค่ว่ากูเกิ้ลน่ะช่างไร้ยางอายที่ไม่ให้แม้แต่โอกาสที่จะกลับไปและเผยแพร่ข่าวออกมา อะไรอีกล่ะ ดูเหมือนว่าฟิวเจอร์กรุ๊ปบังคับพวกเขาให้เล่นเกมส์นี้


 “อนิจจา มันไม่ง่ายสำหรับฟิวเจอร์กรุ๊ปที่จะพัฒนาปัญญาประดิษฐ์และบริษัทต่างชาติพวกนั้นก็ต้องการที่จะปราบมัน”


“ใช่แล้ว กูเกิ้ลน่ะไร้ยางอาย พวกเขาศึกษาเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์มานานเท่าไรแล้วและฟิวเจอร์กรุ๊ปก็เพิ่งมาศึกษา นี่ไม่ใช่การเหยียดงั้นหรือ”


“...”


เห็นได้ชัดว่า ทุกคนไม่ได้มองโลกในแง่ดีต่อปัญญาประดิษฐ์ของฟิวเจอร์กรุ๊ปเลย ไม่มีทางที่ฟิวเจอร์กรุ๊ปจะศึกษาปัญญาประดิษฐ์ได้ในเวลาอันสั้น


ในหน้าของความคิดเห็นบนโลกออนไลน์ ลิวหมิงเยว่ไม่รู้ว่าจะตอบอย่างไร อีกทั้งไม่รู้ว่าเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ของบริษัทไปถึงไหนแล้ว


พนักงานในแผนกวิจัยคอมพิวเตอร์ซึ่งมีการติดต่อกับแผนกบุคคลของบริษัทเพียงน้อยนิด ปกติแล้วจะตรงขึ้นบันไดไปทำงานโดยทันทีหลังจากที่มาถึงบริษัท


ยิ่งไปกว่านี้พวกเขาขึ้นตรงต่อเจ้านาย ถ้าคนในบริษัทต้องการที่ค้นหาบางอย่างเกี่ยวกับพวกเขา พวกเขาจะต้องผ่านความเห็นชอบของเจ้านายซะก่อน


วัตถุประสงค์ของอู๋ฮ่าวเหรินที่ทำเช่นนี้ก็คือ ไม่ต้องการให้คนภายนอกแผนกวิจัยคอมพิวเตอร์ติดต่อกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ มิฉะนั้นพวกเขาก็จะทำให้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ที่ไม่สามารถพูดได้รั่วไหลออกไปโดยไม่รู้ตัว


เมื่อเฉินเจิ้งหนิงทราบเกี่ยวกับการปฏิบัติของกูเกิ้ล เขาเพียงแค่พูดว่าเขาเบื่อ เขาได้ทำการศึกษาต่อเกี่ยวกับขั้นตอนที่ทำให้ง่ายขึ้นของข้อมูลและไม่ได้สนใจมันอีกเลย


สิ่งนี้ทำให้หวังหลานพูดไม่ออก ในที่สุดเขาก็สามารถทำให้ตัวเองสบายใจได้ด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ของบริษัทนั้นทรงพลังมากดังนั้นพวกเขาจึงมีทัศนะคติเช่นนั้น


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น